Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

Thói quen tốt được phát triển từ những điều nhỏ nhặt hàng ngày trong cuốc sống

Kết quả hình ảnh cho grateful
Thói quen tốt sẽ hình thành lên một cuộc sống tốt. Cuộc sống tốt sẽ làm nên thế giới tốt đpẹ hơn. Bạn nên thay đổi cách sống với con để con có những thói quen tốt nhé. Đoạn lược trích sau đây từ một bài báo hay trên cafef.
Việc nuôi dưỡng những thói quen tốt cho con phải bắt đầu từ chính những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống. Những sự việc có vẻ rất bình thường trên thực tế lại là những hành vi quy phạm của trẻ. Ví dụ, buổi sáng khi thức dậy, phải ngắm nhìn những tia nắng đầu tiên và vui vẻ bắt đầu ngày mới; khi mở mắt ra, phải nói lời chào với bố mẹ, với một ngày mới tốt đẹp đang đợi ở phía trước chứ không phải khi cha mẹ gọi trẻ dậy thì chúng khóc lóc và vẫn nằm ỳ trên giường không chịu dậy. Tâm hồn của trẻ rất nhạy cảm với cái đẹp, khi những tia nắng đầu tiên chiếu rọi vào phòng, cảm giác đầu tiên của trẻ nên là: Hôm nay thật đẹp, mặt trời thật đẹp, thật hạnh phúc khi có bố mẹ ở bên!
Nhiều bậc phụ huynh nói rằng, buổi sáng gọi con dậy cứ như đánh trận vậy, làm sao có tâm trạng tốt được? Thực ra vấn đề nằm ở chính là do phương pháp của các bạn không đúng. Bạn hãy thử đổi lại bằng cách nhẹ nhàng đến ngồi cạnh giường nó, mở nhạc nhỏ, ví dụ như bài "Dậy đi thôi là dậy bạn ơi…", sau đó tiếp tục dịu dàng: "Bé con, con xem này, mặt trời chiếu đến mông côn rồi đây này, buổi sáng sớm thật đẹp!".
Đối với con trẻ, chúng ta cần có những định hướng đúng đắn. Hãy thử dùng những ngôn từ đẹp đẽ để nói chuyện với con, kể cả khi muốn giục chúng dậy, cũng cố gắng biểu đạt bằng những từ ngữ tốt đẹp nhất, để các con có thể cảm nhận được thế giới tốt đẹp này từ những lời nói của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét