Thứ Hai, 11 tháng 11, 2019

[Sách tuyển chọn] Sách tốt về kinh doanh


1) The E-Myth - Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả của Michael E. Gerber


Một cuốn sách bổ ích cho bất kỳ cuộc khởi nghiệp nào. Sách sẽ xóa đi những ảo tưởng cho những bạn mới bước vào khởi nghiệp. Và tác giả cũng đưa ra các yếu tố chủ chốt của một doanh nghiệp cần phải có. Mô hình nhượng quyền được nhấn mạnh trong cuốn này.

Link sách nói tại đây.
Link sách ebook (epub) tại đây.
Nếu có điều kiện, các bạn hãy mua sách gốc để ủng hộ tác giả.

2) Nhà quản trị thành công của Peter Drucker


Các nguyên lý quản trị thiết thực: quản trị bản thân và cách đạt được mục tiêu. Sách bổ ích cho các nhà quản lý hay cho bất kỳ ai.

Link sách nói tại đây.
Link sách ebook (epub) tại đây.
Nếu có điều kiện, các bạn hãy mua sách gốc để ủng hộ tác giả.

3) Cuộc dịch chuyển đại dương xanh của Chan Kim và Renée Mauborgne.



"Cuộc dịch chuyển đại dương xanh - BLUE OCEAN SHIFT" là phần tiếp theo cần thiết cho Chiến lược Đại dương xanh , cuốn sách bán chạy nhất toàn cầu và 3,6 triệu bản của các giáo sư nổi tiếng thế giới Chan Kim và Renée Mauborgne.

Nói về hơn một thập kỷ làm việc mới, Kim và Mauborgne chỉ cho bạn cách vượt ra ngoài cạnh tranh, truyền cảm hứng cho sự tự tin của mọi người và nắm bắt sự phát triển mới, hướng dẫn bạn từng bước làm thế nào để đưa tổ chức của bạn từ một đại dương đỏ đông đúc cạnh tranh với một đại dương xanh của không gian thị trường không bị kiểm soát. với các công cụ tạo thị trường thực tế và hướng dẫn trong thế giới thực, Kim và Mauborgne đưa ra hướng dẫn dứt khoát để chuyển bản thân, nhóm của bạn hoặc tổ chức của bạn lên tầm cao mới về sự tự tin, tạo lập thị trường và tăng trưởng. BLUE OCEAN SHIFT

Được đóng gói với các nghiên cứu hoàn toàn mới và các ví dụ về cách các nhà lãnh đạo trong các ngành và tổ chức khác nhau thực hiện sự thay đổi và tạo ra thị trường mới bằng cách áp dụng quy trình và công cụ được nêu trong cuốn sách. Cho dù bạn là một công ty khởi nghiệp thiếu tiền mặt hay một công ty lớn, thành lập, phi lợi nhuận hoặc chính phủ quốc gia, bạn sẽ học cách chuyển từ đại dương đỏ sang xanh theo cách xây dựng sự tự tin của mọi người để họ sở hữu và điều khiển quá trình.

Với những bài học thử nghiệm chiến đấu rút ra từ những thành công và thất bại trong lĩnh vực này, BLUE OCEAN SHIFT là bài đọc quan trọng cho các nhà lãnh đạo, nhà quản lý và doanh nhân. Bạn sẽ tìm hiểu những gì hoạt động, những gì không và làm thế nào để tránh những cạm bẫy trên đường đi. Cuốn sách này sẽ trao quyền cho bạn thành công khi bạn bắt đầu cuộc hành trình trên đại dương xanh của riêng bạn . BLUE OCEAN SHift là không thể thiếu đối với bất kỳ ai cam kết xây dựng một tương lai hấp dẫn. "

Link sách trên TIKI.

4) Khác biệt để bứt phá - Jason Fried, David Heinemeier Hansson,


Hầu hết các cuốn sách kinh doanh đều cho bạn một lời khuyên cũ: Viết kế hoạch kinh doanh, nghiên cứu cạnh tranh, tìm kiếm nhà đầu tư, yadda yadda. Nếu bạn đang tìm một cuốn sách như thế, hãy đặt cuốn sách này lại trên kệ.

Làm lại cho bạn thấy một cách tốt hơn, nhanh hơn, dễ dàng hơn để thành công trong kinh doanh. Đọc nó và bạn sẽ biết tại sao các kế hoạch thực sự có hại, tại sao bạn không cần các nhà đầu tư bên ngoài và tại sao bạn nên bỏ qua các đối thủ cạnh tranh. Sự thật là, bạn cần ít hơn bạn nghĩ. Bạn không cần phải là một người nghiện công việc. Bạn không cần phải nhân viên lên. Bạn không cần lãng phí thời gian vào giấy tờ hoặc các cuộc họp. Bạn thậm chí không cần một văn phòng. Đó chỉ là những lời bào chữa.

Những gì bạn thực sự cần làm là ngừng nói và bắt đầu làm việc. Cuốn sách này chỉ cho bạn con đường. Bạn sẽ học cách làm việc hiệu quả hơn, làm thế nào để tiếp xúc mà không phá vỡ và nhiều ý tưởng phản trực quan hơn sẽ truyền cảm hứng và khuyến khích bạn.

Link sách nói tóm tắt tại đây.
Link sách tóm tắt tại đây.
Nếu có điều kiện, các bạn hãy mua sách gốc để ủng hộ tác giả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét