Thứ Ba, 10 tháng 12, 2019

[Sách hay nên đọc] Nghệ thuật tinh tế của việc không quan tâm của Mark Manson


Nghệ thuật tinh tế của việc quan tâm: Cách tiếp cận trực quan để sống một cuộc sống tốt bởi Mark Manson

Một blogger đã cắt xén để chỉ cho chúng ta cách ngừng cố gắng "tích cực" mọi lúc để chúng ta thực sự trở thành người tốt hơn, hạnh phúc hơn.

Trong nhiều thập kỷ, chúng ta đã được nói rằng suy nghĩ tích cực là chìa khóa cho một cuộc sống hạnh phúc, giàu có. Mark Manson nói. "Hãy thành thật đi, cuộc sống có nhiều những thứ 'khỉ gió đồng lăn' và chúng ta phải sống với nó." Trên blog Internet cực kỳ phổ biến của mình, Manson bao phủ mật ngọt cho những bài viết của mình. Anh ta nói với nó giống như nó là một liều của sự thật trung thực, sảng khoái, trung thực điều mà ngày nay còn thiếu.

Manson đưa ra lập luận, được hỗ trợ bởi cả nghiên cứu hàn lâm và những trò đùa tinh quái đúng lúc, rằng cải thiện cuộc sống của chúng ta không phải là khả năng biến chanh thành nước chanh, mà là học cách để chanh tốt hơn. Con người thật thiếu sót và hạn chế "Không phải ai cũng có thể là phi thường, có người chiến thắng và kẻ thua cuộc trong xã hội, và một số điều đó không công bằng hoặc lỗi của bạn." Manson khuyên chúng ta nên tìm hiểu những hạn chế của mình và chấp nhận chúng. Một khi chúng ta nắm lấy nỗi sợ hãi, lỗi lầm và sự không chắc chắn của mình, một khi chúng ta ngừng chạy và tránh và bắt đầu đối mặt với những sự thật đau đớn, chúng ta có thể bắt đầu tìm thấy sự can đảm, kiên trì, trung thực, trách nhiệm, tò mò và tha thứ mà chúng ta tìm kiếm.

Suy cho cùng bạn chỉ đánh đổi rắc rối này bằng các rắc rối khác mà thôi. Và dù không muốn, chúng ta cũng có hàng đống rắc rối phải giải quyết. Có rất nhiều thứ...rắc rối chúng ta có thể quan tâm vì vậy chúng ta cần tìm ra cái nào thực sự quan trọng, Manson nói rõ. Trong khi tiền là tốt, quan tâm đến những gì bạn làm với cuộc sống của bạn là tốt hơn, bởi vì sự giàu có thực sự là về kinh nghiệm. Một khoảnh khắc rất cần thiết của bạn trong lúc nói chuyện thực tế, chứa đầy những câu chuyện giải trí và sự hài hước tục tĩu, tàn nhẫn, Nghệ thuật tinh tế không đưa ra một câu chửi thề là một cái tát mới mẻ cho một thế hệ để giúp họ có cuộc sống hài lòng, có căn cứ.

Bạn có thể đọc sách ebook hoặc online tại đây.

1 nhận xét: