Thứ Tư, 29 tháng 3, 2023

John D. Rockefeller là ai?

Rockefeller năm 1895 (Nguồn: Wikipedia)

John D. Rockefeller là một nhà công nghiệp và nhà từ thiện người Mỹ, người được coi là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất trong lịch sử kinh doanh Hoa Kỳ. Dưới đây là một số câu chuyện về ông:

Khoản đầu tư đầu tiên của Rockefeller

Khi Rockefeller mới 12 tuổi, ông đã thực hiện khoản đầu tư đầu tiên. Anh ta mua một đàn gà tây nhỏ với giá 50 đô la và sau đó bán chúng để kiếm lời. Kinh nghiệm này đã dạy cho ông giá trị của sự chăm chỉ và đầu tư thông minh, và ông đã trở thành một trong những doanh nhân thành đạt nhất trong lịch sử.

Sự ra đời của Standard Oil

Năm 1870, Rockefeller và các đối tác thành lập Công ty Standard Oil, nhanh chóng trở thành thế lực thống trị trong ngành dầu mỏ. Đến năm 1879, Standard Oil kiểm soát 90% các nhà máy lọc dầu ở Hoa Kỳ và Rockefeller đã trở thành một trong những người đàn ông giàu có nhất thế giới.

Sự trỗi dậy của hoạt động từ thiện

Vào đầu thế kỷ 20, Rockefeller bắt đầu tập trung nhiều hơn vào hoạt động từ thiện, sử dụng tài sản khổng lồ của mình để hỗ trợ giáo dục, y học và nghiên cứu khoa học. Ông thành lập Quỹ Rockefeller vào năm 1913, quỹ vẫn tiếp tục tài trợ cho các nghiên cứu và sáng kiến ​​quan trọng trên khắp thế giới cho đến ngày nay.

Tình yêu chơi gôn của Rockefeller

Rockefeller là một người đam mê chơi gôn và thường chơi với các doanh nhân và chính trị gia giàu có khác. Ông thậm chí còn xây dựng một sân gôn trên khu đất của mình ở Pocantico Hills, New York, sân vẫn được sử dụng cho đến ngày nay.

Việc thành lập Trung tâm Rockefeller

Trong thời kỳ Đại suy thoái, Rockefeller đã đi đầu trong việc thành lập Trung tâm Rockefeller, một tổ hợp các tòa nhà ở trung tâm Manhattan bao gồm Hội trường Âm nhạc Radio City nổi tiếng. Dự án đã cung cấp những công việc rất cần thiết và giúp hồi sinh thành phố trong thời kỳ khó khăn.

Một cuộc sống lâu dài

Rockefeller đã sống một cuộc đời dài và trọn vẹn, qua đời vào năm 1937 ở tuổi 97. Ông đã chứng kiến ​​những thay đổi to lớn trên thế giới trong suốt cuộc đời của mình và di sản của ông tiếp tục được cảm nhận trong nhiều cơ quan và tổ chức mà ông đã giúp tạo ra.

Thuvienxuan st

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét