Thứ Tư, 30 tháng 6, 2021

10 thói quen tốt trước khi đi ngủ


Giấc ngủ ngon giúp chúng ta minh mẫn, nạp lại năng lượng sau một ngày làm việc. Giấc ngủ ngon giúp tăng sức đề kháng của cơ thể, được sảng khoái và hạnh phúc hơn trong ngày mới. Bạn có thể áp dụng các thói quen tốt để có giấc ngủ ngon hơn. Hãy bắt đầu với 10 thói quen tốt trước khi đi ngủ sau đây.

👓  HÃY DÀNH VÀI PHÚT ĐỂ SẮP XẾP LẠI MỌI THỨ VÀO ĐÚNG VỊ TRÍ 



Hãy dành 5 phút để sắp xếp lại mọi thứ vào đúng vị trí của chúng- quần áo, giày dép, sách vở,... bất cứ thứ gì đang khiến cho phòng ngủ và nhà bạn trở nên lộn xộn, không ngăn nắp. Năm phút trước khi đi ngủ thôi, để mọi thứ trở về vị trí vốn có của nó. Tin tôi đi, bạn sẽ cảm thấy đầu óc mình thư thái hơn khi thức dậy đấy.


📲 30 PHÚT KHÔNG SỬ DỤNG ĐỒ ĐIỆN TỬ 



Dành 30 phút không sử dụng đồ điện tử (ti vi, điện thoại, laptop,...) trước khi đi ngủ, ý tôi là ngay trước khi đi ngủ. Tắt hết chúng đi, trong khoảng thời gian đó hãy đọc sách hay làm những việc khác. Giấc ngủ của bạn sẽ trở nên sâu hơn khi không có thứ gì đó luôn trong tình trạng sẵn sàng hoạt động suốt cả đêm lẫn ngày. 


3️⃣LIỆT KÊ 3 VIỆC QUAN TRỌNG CẦN LÀM TRONG NGÀY MAI



Chuẩn bị sẵn sàng cho ngày mới. Chào đón chúng ta ở phía trước là cả ngày dài với bao thứ cần phải chuẩn bị, bao nhiêu lựa chọn cần phải đưa ra. Đừng làm kiệt sức bản thân với việc suy nghĩ xem hôm nay nên mặc gì, sáng nay nên ăn gì trước cả khi ngày mới bắt đầu. Hãy làm điều này vào đêm hôm trước để giữ sức lực và sự tập trung cho những quyết định quan trọng hơn.


🤔 SUY NGẪM



Ngày hôm nay của bạn đã trôi qua như thế nào? Có gì vui không? Bạn đã làm tốt và không tốt điều gì? Chuyện gì đã xảy ra không theo ý muốn của bạn? Liệu rằng bạn có thể làm tốt hơn vào ngày mai? Hãy suy nghĩ, lên kế hoạch và hành động ngay tối nay, kể cả khi đó chỉ là 1một việc nhỏ như đặt thông báo trên điện thoại nhắc nhở lịch công việc ngày mai.


🙏🏾 BIẾT ƠN



Suy nghĩ về 3 điều mà bạn biết ơn hay tự hào về ngày hôm nay. Việc kết thúc 1 ngày dài mệt mỏi bằng những suy nghĩ tích cực sẽ khiến bạn có một đêm ngon giấc.


🆓TẠM GÁC MỌI VIỆC SANG 1 BÊN



Ngày hôm nay đã qua rồi còn ngày mai vẫn chưa đến. Bất kể bạn đang lo lắng hay thất vọng về điều gì, hãy dẹp chúng sang một bên và giải quyết vào lúc khác, vì dù sao bây giờ bạn cũng không thể giải quyết được. Tất cả đều đã được sắp đặt, rồi sẽ đến thời điểm để bạn giải quyết được mọi vấn đề, nhưng không phải là bây giờ. Bây giờ là lúc để nghỉ ngơi.


🔇PHÒNG NGỦ YÊN TĨNH



 "Set up" phòng ngủ của bạn để có một giấc ngủ trọn vẹn. Với một không gian tối và tĩnh lặng hoàn toàn.


🥤HÃY CHUẨN BỊ 1 LY NƯỚC ĐỂ Ở TRÊN BÀN



Ngay khi bạn thức dậy, hãy uống ly nước đó. Điều này giống như việc nạp nguyên liệu cho cơ thể bạn sau 1 giấc ngủ dài và gửi tín hiệu đến não bộ để nói rằng "tôi đã dậy rồi". Việc uống nước cũng giúp bạn tỉnh ngủ và dễ dàng ra khỏi chiếc giường êm ái hơn để bắt đầu 1 ngày mới năng động.


⏰ĐẶT BÁO THỨC VÀO KHUNG GIỜ CỐ ĐỊNH



Một số người có thói quen đặt báo thức không vào một giờ cố định nào cả, chỉ cần ngủ đủ giấc thì thôi. Đừng. Hãy luôn luôn dậy vào cùng một giờ, 7 ngày 1 tuần. Bạn có thể đi ngủ sớm hơn hoặc dành thời gian cho 1 giấc ngủ ngắn trong ngày. Điều này giúp cho cơ thể bạn vào một "nhịp điệu" cố định.


📖ĐỌC SÁCH


Ngay trước khi đi ngủ, hãy để tâm trí của bạn được "trôi" đi, hoàn toàn thư thái và thả lỏng. Hãy đọc một cuốn sách, sách self-help thì thôi, thay vào đó hãy đọc những câu chuyện hay những thứ mà giúp đầu óc bạn rời xa với thực tại. Những câu chuyện hư cấu là tốt nhất. Nó sẽ giúp tâm trí bạn được thả lỏng và dễ chìm vào giấc ngủ hơn.


Thuvienxuan (Nguồn: Quora; Ảnh: Google)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét