Thứ Năm, 20 tháng 10, 2022

Về cuốn sách "The war of art" của Steven Pressfield



"Sức đề kháng không có sức mạnh của riêng nó. Mỗi ounce nước trái cây mà nó sở hữu đều đến từ chúng ta. Chúng ta nuôi nó bằng chính nỗi sợ hãi của chúng ta về nó"

    Cuốn "The war of art" của Steven Pressfield gồm các chương ngắn — một số đoạn dài một hoặc hai đoạn văn, một số một vài trang — chủ yếu để thúc đẩy những người đang hoặc khao khát trở thành nhà văn hoặc họa sĩ hoặc một loại nghệ sĩ khác. Nhưng sách cũng truyền cảm hứng cho những người muốn bắt đầu tập thể dục hoặc giảm cân hoặc bỏ một số chứng nghiện. Thông điệp cơ bản là, về cơ bản, bạn không thể tiếp tục nói những điều với chính mình như, "Tôi sẽ bắt đầu cuốn tiểu thuyết vào ngày mai." "Tôi sẽ bắt đầu tập thể dục / ăn uống tốt vào ngày mai." Đó là tất cả về việc vượt qua Sự kháng cự đối với bất kỳ (các) mục tiêu nào bạn có.

    Theo một phân đoạn, "Sức đề kháng tỷ lệ thuận với tình yêu. Nếu bạn đang cảm thấy sức đề kháng lớn, tin tốt là, điều đó có nghĩa là cũng có tình yêu to lớn ở đó. Nếu bạn không yêu thích dự án khiến bạn sợ hãi, bạn sẽ không cảm thấy gì cả. Đối lập với tình yêu không phải là ghét; đó là sự thờ ơ."

    Cuốn sách khuyến khích trì hoãn sự hài lòng và làm việc hướng tới các mục tiêu dài hạn hơn. Ma túy, rượu, tình dục, v.v. là những cách để chiếm giữ tâm trí và thời gian của chúng ta, và trì hoãn các mục tiêu khác mà chúng ta có thể có trong đầu, như bắt đầu kinh doanh, hoặc nâng cao trình độ học vấn của mình, hay hoàn thành cuốn tiểu thuyết mà mình đang viết. Đó là loại sách bạn có thể lật qua một vài trang để nhắc nhở bản thân tại sao bạn không dành tất cả thời gian rảnh để xem phim và uống bơ thực vật, điều này thật dễ dàng, và do đó, rất thú vị. Làm việc để cải thiện bản thân.

Thuvienxuan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét