Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2023

Thiền Vipassana là gì?



Trong thiền Vipassana, một trong những giáo lý trọng tâm là mọi suy nghĩ, cảm xúc và cảm giác đều liên kết với cơ thể. Khi một người trải qua những cảm xúc như tức giận, buồn bã hoặc ghen tị, cơ thể của họ cũng trải qua những cảm giác thể chất tương ứng, chẳng hạn như căng thẳng, căng thẳng hoặc nặng nề.




Liên tục trải qua những cảm xúc tiêu cực như vậy có thể dẫn đến các tình trạng thể chất mãn tính như huyết áp cao, bệnh tim và các bệnh liên quan đến căng thẳng khác. Hơn nữa, khi một người bị cảm xúc tiêu cực lấn át, họ có thể có những hành vi có hại, chẳng hạn như lạm dụng chất kích thích, ăn quá nhiều hoặc tự làm hại bản thân, những hành vi này có thể gây tổn hại thêm cho cơ thể.



Do đó, các thiền sư Vipassana thường nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quan sát và quản lý suy nghĩ và cảm xúc chính mình, vì điều này có thể tác động đáng kể đến sức khỏe thể chất và tinh thần của một người. Bằng cách thực hành chánh niệm, một người có thể phát triển nhận thức rõ hơn về những suy nghĩ và cảm xúc của họ và học cách phản ứng với chúng một cách khéo léo và không gây hại, dẫn đến sức khỏe và hạnh phúc lớn hơn.

Thuvienxuan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét