Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2023

Hãy cảm nhận cuộc sống



“Hãy cảm nhận, hãy tận hưởng mọi thứ khi còn có thể.” 

Dù chỉ là sự mát lành của một cơn gió, vị ngọt lịm của trái táo, hương thơm thoang thoảng của một bông hoa hay tiếng chim đang hót phía xa. Mọi thứ đang tồn tại trên đời này, xung quanh chúng ta, hãy cảm nhận. 

Cảm nhận, cảm nhận, cảm nhận và không ngừng cảm nhận. Chỉ thế thôi. 

Đó chính là thông điệp cốt lõi nhất của cuộc sống mà chúng ta thường bỏ qua, vì nó đơn giản quá, tầm thường quá, vì cho rằng điều đó quá dễ dàng ai cũng làm được thì có gì hay. Thật sai lầm làm sao khi cả đời ta mải mê chạy theo những ước vọng mà quên bẵng đi cuộc sống thực quanh mình.

Thiên đường hay địa ngục đều là do chính chúng ta tự tạo nên trên cuộc sống này. Nó không phải một thế giới nào đó ở một chiều không gian thời gian khác, mà chính là ngay tại đây.

Hãy nuông chiều tâm hồn, nuôi dưỡng nó bằng những cảm giác đơn giản nhất. 

Hãy tận hưởng làn hơi ấm áp trên cơ thể người bạn yêu thương, hãy ngắm nhìn nụ cười trên gương mặt của mọi người xung quanh. 

Hãy ăn, hãy uống vì muốn tận hưởng mùi vị của đồ ăn thức uống, chứ không phải để khoe, để chứng tỏ điều gì. 

Hãy đi, đi xa để tận hưởng sự tự do và thú vị của những vùng đất mới lạ, chứ không phải để chạy trốn hay vì nghĩa vụ phải làm. 

Hãy trao tặng tình yêu và những cử chỉ yêu thương đến càng nhiều người có thể, để cảm nhận được tình yêu là thứ luôn hiện hữu, là thứ tình cảm mát lành, ngọt ngào và cần chia sẻ, chứ không phải chỉ là sự cuồng nhiệt, say đắm chỉ dành cho một vài người. 

Hãy cho đi, để cảm nhận rằng mình giàu có, chứ không phải vì bị ép buộc. Hãy sống cuộc đời của chính mình, theo cách mình muốn cảm nhận, chứ không phải vì sự kì vọng, vì truyền thống. 

Đừng vội vã trôi qua cuộc đời, vì một ngày, khi ta nhận ra mình đã trôi quá nhanh và muốn quay lại, thì cũng muộn rồi. 


Thuvienxuan st

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét