Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Sách hay Đánh thức con người phi thường trong bạn (Anthony Robbins)
















Review sách Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn - Anthony Robbins

Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn

Công ty phát hành     First News - Trí Việt
Nhà xuất bản     Nhà Xuất Bản Tổng hợp TP.HCM
Tác giả     Anthony Robbins


“Vận mệnh của bạn được hình thành, chính lúc bạn làm những quyết định”

Nếu đắc nhân tâm là nghệ thuật giao tiếp, kĩ năng ứng xử của cá nhân đối với thế giới bên ngoài, thì đánh thức con người phi thường trong bạn lại là nghệ thuật quản lý cảm xúc, khám phá sức mạnh ẩn sâu trong chính bản thân chúng ta.
Đối với tôi, đánh thức con người phi thường trong bạn là một cuốn sách hay và ý nghĩa nhất trong tất cả sách kĩ năng mà tôi đã đọc. Nó hay vì đã thức tỉnh cả nhận thức lẫn trái tim của tôi.Và nó càng ý nghĩa vì nó đến đúng thời điểm. Cuốn sách là tia sáng mà tôi nắm được khi tôi rơi vào hố đen tăm tối của sự bế tắc và tuyệt vọng.

“Con người được sinh ra để sống, không phải để chuẩn bị sống”

Trước đây là người rất tự tin vì tôi nghĩ tôi không có lấy một ưu điểm gì, động đến việc nào là hỏng việc đó, đến cả ra đường tôi cũng chưa dám nhìn thẳng mà đi. Tự ti chính là liều thuốc độc giết chết từ từ con người tôi. Chính vì tự ti luôn nghĩ mình không làm được đâu, đừng cố nữa vô ích thôi, chính vì tự ti nên tôi mới lo lắng khi ra đường và cũng chính vì tự ti nên mỗi lần gặp thật bại, khó khăn trong cuộc sống tôi mới dễ chán nản, bỏ cuộc. Và tự ti đã được tôi thay thế bằng năm chữ, hai tiếng “Tự tin” chỉ sau khi đọc xong đánh thức con người phi thường trong bạn.

Cuốn sách đã khơi dậy sự sáng tạo của tôi bằng cách hệ thống hóa niềm tin, giá trị ẩn sâu trong con người tôi, từ đó giúp tôi định hướng kế hoạch đời sống một cách chi tiết, rõ ràng hơn.

“Bí quyết thành công là biết cách sử dụng niềm vui hay nỗi đau thay vì để niềm vui hay nỗi đau sử dụng mình. Nếu bạn làm như thế, bạn sẽ làm chủ cuộc đời bạn. Không làm thế bạn sẽ để cuộc đời làm chủ bạn”.

Đó là câu mà tôi tâm đắc nhất trong cả cuốn sách, đã đến lúc tôi phải thay đổi rồi. Tôi muốn khám phá sức mạnh của bản thân, tôi muốn làm chủ cuộc đời mình.

Lúc tôi đọc đến phần “Hỏi tức là trả lời”, tôi đã tự hỏi bản thân rất nhiều và tự tìm câu trả lời cho chính mình. Một cách đơn giản, dễ áp dụng để cân bằng cuộc sống, cảm xúc, biết cách đặt niềm tin mỗi lần tôi vấp ngã. Tôi đã thật sự làm được sau khi đọc cuốn sách tôi đã triệt tiêu được những suy nghĩ tiêu cực, hướng tới ước mơ, hy vọng bản thân, hướng dẫn tôi cách làm chủ bản thân, tạo dựng mối quan hệ và kể cả quản lý thời gian, tài chính.

“Tôi thực sự tin tưởng trong mỗi chúng ta có một con người phi thường đang say ngủ. Mỗi người đều có thực tài, có năng khiếu và có cả một chút khí chất thiên tài chỉ đang chờ được đánh thức… Tôi viết quyển sách này chỉ với một nguyện vọng: mong sao nó sẽ trở thành một tiếng gọi lay tỉnh, thách thức những ai vẫn còn nhiệt tâm với cuộc sống, giúp họ khai thác nguồn sức mạnh mà tạo hóa đã ban tặng. Hãy áp dụng những gì bạn nghiệm ra được vào cuộc sống hàng ngày. Đấy là bước quan trọng nhất cần thực hiện để đạt được kết quả như mong muốn…” – Anthony Robins.Anthony Robbins.

Sau khi đọc xong cuốn sách, tôi bắt đầu suy nghĩ lại mọi thứ, đặc biệt trong vấn đề đọc sách, đọc mà không áp dụng thì có đọc bao nhiêu cũng vô giá trị. Tôi đọc nhưng mà lại bỏ đó, hàng ngày sách tôi đọc lại một nhiều lên, tôi cũng chỉ cảm nhận được tôi vui, tôi có một thế giới khác thế thôi. Nhưng đọc đến “Đánh thức phi thường trong con người bạn” tôi mới biết được rằng chỉ cần tôi quyết định cộng với quyết tâm đó chính là sức mạnh làm thay đổi tư duy, cảm nghĩ trong đời sống này, thay đổi cả cuộc đời. Nó là sức mạnh luôn có sẵn ở mọi nơi bất cứ lúc nào tôi cần đều có thể dùng đến. Tôi biết, tôi cũng không thể làm hết, lập khuôn máy móc tất cả những gì sách nói, tôi cứ thấy nguyên tắc nào phù hợp với bản thân, dễ áp dụng là tôi thực hiện thôi.

Cảm ơn Anthony Robins, cảm ơn cuốn sách, cuốn mà làm tôi phải bật dậy trong lúc ngủ : “Phải làm thôi, con người phi thường của mày đã đến lúc thức dậy rồi ”.


(Loan Nguyễn)

Sách trên mạng. Sách nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét