Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

Sapiens - Lược sử về loài người


Theo cuốn Lược sử loài người thì con người tiến hóa lên mức cao hơn các loài do các tiến hóa sau đây.

Đứng thẳng trên hai chân. Bị trả giá là phụ nữ đẻ con khó hơn, người mẹ gặp nhiều rủi ro hơn do xương chậu hẹp lại. Bệnh vôi hóa đốt sống cổ.

Kết quả hình ảnh cho tiến hóa dáng đứng của con người

Bộ não lớn nên tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Não người sử dụng 20% lượng oxy trong máu. Và chiếm 2% tổng trọng lượng cư thể. Năm 1860, trọng lượng trung bình của bộ não một người đàn ông là 1372 gam. Trong khi đó, một con khủng long cao 9 m, bộ não của nó có kích thước của một quả óc chó và chỉ nặng 70 gam.

Biết dùng lửa để nấu chín thức ăn. Do đó, hấp thụ được nhiều năng lượng hơn và thời gian ăn uống ít hơn. Tiết kiệm thời gian hơn. Lửa cũng giúp chống lại các loài có sức tấn công mạnh hơn như sư tử.
Kết quả hình ảnh cho biết dùng lửa

Chiến tranh là kết quả do nỗi sợ hãi trong tiềm thức của loài người. Việc ăn nhiều chất ngọt cũng là do tổ tiên chúng ta ngày xưa ăn thiếu chất ngọt mà ra. Sự "háo ngọt" này cũng đã nằm trong tiềm thức.

Niềm tin và trí tưởng tượng
Biết tán gẫu và các cộng đồng người từ 150 người trở xuống được quản lý theo cách tán gẫu này. Với các cộng đồng có số lượng người cao hơn 150 được quản lý theo những chuyện hư cấu, không có thật, vào niềm tin. Nhờ có trí tưởng tượng mà loài người biết kể những câu chuyện không có thật. Và do đó, con người giờ đây không phân biệt được thực tế và tưởng tượng :)

Tán gẫu


Lãnh đạo cộng đồng để tiếp tục tiến hóa và phát triển 




Theo wiki

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét