Thứ Tư, 7 tháng 3, 2018

Bí quyết đầu tư


Kết quả hình ảnh cho invest buy assets saving

Có một cái nhìn vào lựa chọn của tôi về những điều quan trọng trong việc tiết kiệm và đầu tư. Đó là tất cả những bài học rút ra từ cuộc hành trình của tôi để độc lập về tài chính. Một số có thể gây ngạc nhiên cho bạn. Tôi sẽ bắt đầu tiết kiệm vì bạn cần tiền để đầu tư. Zero đầu tư sẽ giúp bạn có được trở lại không, phải không? Thưởng thức câu trả lời.


TIẾT KIỆM

Giữ dự trữ

Tôi thực sự tin rằng tiết kiệm tuyệt vời bắt đầu với việc có một ngân sách cá nhân tốt đảm bảo một khoản thặng dư tiền mặt hàng năm. Bạn cần đạt được ngân sách dư thừa và bắt đầu dự trữ. Chúng có thể được sử dụng cho các sự kiện bất ngờ trong cuộc sống cũng như cho các khoản mua hàng cần thiết. Quan trọng hơn, dự trữ tiền mặt sẽ giúp bạn tránh rơi vào cái bẫy nợ xấu cũng như trả nợ hiện tại của bạn. Một nguyên tắc chung là bạn nên có dự trữ tiền mặt cho phép bạn sống 3 đến 6 tháng ngay cả khi bạn bị mất nguồn thu nhập chính.

Tránh nợ xấu

Nợ xấu là một cách không hiệu quả của việc sử dụng tiền vay. Sai lầm chính ở đây là các khoản vay mượn được sử dụng để thanh toán các khoản chi tiêu hằng ngày hoặc để mua hàng giảm giá trị theo thời gian hoặc không có giá trị nào cả. Nợ xấu là tốn kém và có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng trong trường hợp mất thu nhập. Nó cũng làm chậm lại bạn trên con đường của bạn để độc lập tài chính. Cuối cùng, nợ xấu nếu không được quản lý đúng đắn sẽ tăng theo thời gian và dẫn đến các thách thức tài chính nghiêm trọng.

Không mua tài sản khấu hao

Tất cả bạn nên tránh một sai lầm nghiêm trọng mà nhiều người trong chúng ta làm. Lỗi chung này là mua tài sản khấu hao. Một trong những ví dụ tốt nhất của tài sản đó là một chiếc xe mới. Thời điểm bạn mua nó và làm cho một dặm nó mất 20-30% giá trị. Một số có thể tranh luận, tôi sẽ tiết kiệm được bảo trì và sửa chữa. Tôi biết rằng chiếc xe này an toàn ... Tất cả chỉ là những lời bào chữa. Một chiếc xe mới là một tài sản mất giá.

Không mua nợ

Cuối cùng, mặc dù hầu hết mọi người nghĩ, ngôi nhà của bạn không phải là tài sản. Đó là một trách nhiệm đơn giản chỉ vì nó lấy ra tiền từ túi của bạn mỗi tháng. Nó không quan trọng nếu bạn tài trợ nó hoặc mua nó bằng tiền mặt. Nó vẫn là một trách nhiệm. Hãy tự hỏi mình câu hỏi: tại sao tôi lại muốn chịu trách nhiệm?

Hãy di chuyển sang đầu tư và xem những gì một nhà đầu tư dày dạn sẽ làm gì với tất cả các dự trữ và dòng tiền mặt thêm.


ĐẦU TƯ

Mua tài sản cho dòng tiền

Hãy tìm tài sản trả cho bạn bằng tiền mặt, không phải vì nợ nần mà lấy tiền ra khỏi túi của bạn. Nhiều người làm theo lời khuyên của các ngân hàng, môi giới, vv Bạn biết gì? Khi bạn theo dõi mọi người, ai kiếm được tiền bằng cách bán cho bạn cái gì đó bạn sẽ không bao giờ trở nên giàu có. Tất cả chúng đều có tiền hoa hồng khi bạn đầu tư. Trên thực tế, chỉ có những người giàu tiền mặt. Bạn chỉ có thể làm giàu trên giấy, ví dụ như định giá chứng khoán của bạn. Đầu tư không phải là làm giàu trên giấy. Đầu tư là tất cả về nhận được tiền mặt trở lại.

Sử dụng đòn bẩy

Lý do chính để sử dụng đòn bẩy là nó cho phép phát triển nhanh hơn. Các tổ chức tài chính luôn vui vẻ tài trợ tài sản, đặc biệt là khi một cá nhân đã chứng minh rằng họ biết làm thế nào để kiếm tiền trên những tài sản đó.

Khu vực chuyên môn của tôi là bất động sản. Tôi đã sử dụng đòn bẩy ồ ạt trong mười năm qua. Nó cho phép tôi tăng trưởng đáng kể theo thời gian. Tôi cần nhấn mạnh một điều ở đây. Tăng trưởng nhanh là rất tốt nhưng trước khi bạn quyết định mở rộng nhanh chóng bắt đầu chậm và nhỏ. Đây là cách bạn sẽ tìm hiểu những tài sản được tất cả về. Bạn sẽ phạm sai lầm. Ai cũng làm. Sẽ tốt hơn nếu bạn mắc một sai lầm nhỏ và học một bài học hơn là mắc phải một sai lầm lớn và không thể hồi phục sau nhiều năm.

Tìm giá trị mà người khác không thể nhìn thấy

Có một trích dẫn tuyệt vời mà tôi đã gặp trong thời gian gần đây: "những gì quan trọng trong nền kinh tế hiện nay không phải là đầu tư mà là sự hồi tưởng về trí tưởng tượng" (Gary Hamel). Tôi đã thấy nó nhiều lần. Tôi đã trải nghiệm nó nhiều lần. Nếu bạn quản lý để xem qua chi phí của dự án và nhìn vào giá trị bạn có thể tạo ra, bạn là một người chiến thắng thực sự. Đây là cách bạn mang lại lợi nhuận lớn nhất cho đầu tư.

Cảm hứng tiếp theo

Một điều cuối cùng tôi muốn chia sẻ. Bạn cần phải trở nên có tay nghề trong việc tạo ra, kiểm soát và bảo vệ tiền của bạn. Bạn cần phải bắt đầu làm việc với IQ tài chính của bạn. Điều này sẽ giúp bạn hiểu được tiền, kiếm tiền làm việc cho bạn thay vì bạn làm việc vì tiền.

Theo quora

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét