Thứ Năm, 1 tháng 8, 2019

[Sách hay] Làm điều quan trọng của John Doerr (OKRs - công cụ tạo bứt phá cho doanh nghiệp)


Phong trào cách mạng đằng sau sự phát triển bùng nổ của Intel, Google, Amazon và Uber. 
Với lời tựa của Larry Page, và sự đóng góp của Bono và Bill Gates.

Đo lường những vấn đề liên quan đến việc sử dụng Mục tiêu và Kết quả chính (OKRs), một cách tiếp cận mang tính cách mạng để thiết lập mục tiêu, để đưa ra những lựa chọn khó khăn trong kinh doanh.

Năm 1999, nhà đầu tư mạo hiểm huyền thoại John Doerr đã đầu tư gần 12 triệu đô la vào một công ty khởi nghiệp có công nghệ tuyệt vời, năng lượng kinh doanh và tham vọng cao ngất trời, nhưng không có kế hoạch kinh doanh thực sự. Doerr đã giới thiệu những người sáng lập với OKRs và cùng với họ là nền tảng quản lý của họ, startup đã tăng từ bốn mươi nhân viên lên hơn 70.000 với mức vốn hóa thị trường vượt quá 600 tỷ đô la. Khởi nghiệp là Google.

Kể từ đó, Doerr đã giới thiệu OKRs cho hơn năm mươi công ty, giúp các đại gia công nghệ và tổ chức từ thiện vượt quá mọi mong đợi. Trong các mục tiêu mô hình OKR xác định những gì chúng ta tìm kiếm để đạt được và kết quả chính là cách đạt được các mục tiêu ưu tiên hàng đầu đó. OKRs tập trung nỗ lực, thúc đẩy phối hợp và tăng cường sự hài lòng tại nơi làm việc. Chúng thể hiện công việc quan trọng nhất của một tổ chức vì các mục tiêu của mọi người từ cấp nhập cảnh đến CEO đều minh bạch đối với toàn bộ tổ chức.

Trong sách, Doerr chia sẻ một loạt các nghiên cứu trường hợp đầu tiên, hậu trường, với những người kể chuyện bao gồm Bono và Bill Gates, để chứng minh sự tập trung, nhanh nhẹn và tăng trưởng bùng nổ mà OKRs đã thúc đẩy tại rất nhiều tổ chức lớn.

Cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn cách thu thập dữ liệu phù hợp, kịp thời để theo dõi tiến trình - để đo lường những gì quan trọng . Nó sẽ giúp bất kỳ tổ chức hoặc nhóm nào nhắm mục tiêu cao, di chuyển nhanh và xuất sắc.

Nhận xét của một bạn đọc

Là một cựu nhân viên của Google, tôi đã khá quen thuộc với OKRs. OKRs là một công cụ quản lý quan trọng trong công ty. Trong khi đôi khi chúng làm bạn thất vọng nhưng chúng là ngôi sao chính của bạn. Tôi đã rời Google vài năm trước, tôi phải nói rằng tôi nhớ OKRs, và tôi khuyến khích tất cả các công ty và người sáng lập thấm nhuần OKRs.
Cuốn Làm điều quan trọng của John là một phần giới thiệu tuyệt vời cho hệ thống OKR, được sử dụng bởi tất cả các công ty hàng đầu trên toàn thế giới. Sách cung cấp các ví dụ rõ ràng và các trường hợp sử dụng. Nếu bạn là người sáng lập, đây sẽ là một vị trí mới trong danh sách phải đọc của bạn.

Theo goodreads

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét