Thứ Hai, 14 tháng 12, 2020

Sức mạnh của sự lương thiện 🎄

Kỳ nghỉ hè, Karen đi phỏng vấn một ngôi trường truyền giáo khi đó đúng đợt trường đang thiếu giáo viên tiếng Anh dạy trung học, nên họ cho cô thời gian thử việc là 7 ngày. Cô được phân công đến một lớp học mà hầu hết học sinh nam đều cao hơn mình, trước lúc cô được giới thiệu tới lớp, thì đa số các em đều tưởng cô là bạn học mới. Vì thế, một tuần thực tập này trôi qua không được như ý. 

Cô gái 21 tuổi này, chỉ lớn hơn đám học sinh khoảng 5-6 tuổi, tính tình thùy mị. Cô xem 20 học sinh trong lớp như những đứa em trai, em gái mà đối đãi, làm tròn phận sự của một cô giáo. Nhưng đám học sinh suốt ngày làm khó dễ cô, trêu chọc cô. Cô đi ra ngoài một chút là đám học trò phía dưới lập tức trở nên hỗn loạn, có đứa cầm gương trang điểm, đứa lấy điện thoại di động ra chụp hình, đứa thì chơi điện tử, nói chuyện âm 1, giống như cái chợ. Lên văn phòng thi cô bị các thầy cô khác giáo huấn, nói cô quá trẻ, ít tuổi nên không đủ năng lực quản lý lớp. 

Tuy vậy Karen trước sau như một vấn đối xử với 20 học sinh này rất tốt, cố gắng làm những bài học trở nên thú vị hơn, cô với chúng. luôn mỉm cười với chúng và chưa bao giờ ra vẻ, mà vừa nhẹ nhàng lại vừa cứng rắn. Một lần cô đi qua và nghe thấy học sinh nói chuyện với nhau : - Giáo viên mới của chúng ta kia, cô ấy thùy mị và hiền lành, không cáu giận lại luôn tươi cười. Cho dù chúng ta có làm gì quá đáng đi nữa, cô ấy hình như cũng không nói với lãnh đạo nhà trường. 

Kỳ hạn 7 ngày thực tập đã hết, khi hiệu trưởng đang đắn đo không muốn nhận Karen, thì toàn bộ 20 học sinh đều tới thỉnh cầu thầy hiệu trưởng cho cô ở lại. Đám học sinh nói : - Chúng em chưa từng gặp cô giáo nào hiền lành như vậy, dù chúng em có làm gì sai, cô cũng không trách mắng. Trái lại, cô từ tốn giảng cho chúng em đạo lý, buổi tối còn làm bài cùng với chúng em. Tuy thời gian rất ngắn ngủi, nhưng chúng em đều rất quý cô, mong thấy hiệu trưởng hãy nhận cô. Bên trong người lương thiện có ẩn giấu quý nhân, 20 em học sinh này chính là quý nhân của Karen, giúp cô có thể ở lại trường. Hiện cô đang dạy cấp 3 tại một thành phố lớn.

Theo internet


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét