Thứ Ba, 7 tháng 9, 2021

Tướng, số, phong thủy đều không tốt nhưng sao vẫn giàu có



Ngày xưa có 3 ông thấy: một thấy xem tướng, một thấy xem số và một thấy phong thủy cùng nhau chu du khắp nơi. Một ngày, 3 thấy tới thăm một nông trại. Lúc đó trời đã tối nên cả 3 xin tả túc qua đêm.

Thế là, 3 ông thấy theo chân gia nhân vào trong nhà. Cả 3 người được chủ nhà chào đón rất chân tình. Chủ nhà sai người dâng trà rồi lại làm cơm thịnh soạn thết đãi. Sau đó, 3 thấy được sắp xếp nghỉ ngơi trong một phòng bài trí hài hòa, đồ đạc giản đi, gọn gàng ngăn nắp.

Trước khi đi ngủ, thấy tướng nói với 2 thấy còn lại:

- Hai huynh đệ, tôi thấy vị chủ nhà này ngũ quan phá tướng không tốt chút nào. Chân hẹp, lệch, tướng yếu, nghèo khổ. Thấy xem số bàn thêm:

- Ông này mệnh triệt, thân tuần. Ba cung tam hợp mệnh, tài, quan đều không tốt, lại có số không giữ được tiền của Ông thấy phong thủy tổng kết:

- Vậy là tướng không tốt, số cũng chẳng lành. Kỳ lạ thật, tại sao ông ta lại có thể giàu được nhì? Tôi thấy người gác cổng kia còn có tướng làm ông chủ hơn đáy. Phải chăng nhờ nó mà gia tiên ở nơi âm trạch tốt nên ông ta mới được như vậy? 3 thầy nằm thao thức mãi không ngủ được, mong trời mau sáng.

Sáng hôm sau, 3 thấy cùng ngỏ ý muốn đi xem âm trạch. Chủ nhà vui vẻ  đồng ý và đích thân dẫn 3 thấy đi xem phần mộ. Đường đi khá vòng vèo và xã xôi lại còn phải đi qua suối. Nhưng khi quay về, chủ nhà lại đất họ đi một đường khác. Đường về thì ngược lại rất gần, chẳng vòng vèo như lúc đi 3 thấy cũng hỏi:

- Sao lúc đi ông không đi đường này mà đi vòng chỉ cho xa? Chủ nhà từ tốn đáp:

- Khi cùng 3 thấy ra tới cổng, tôi thấy người hàng xóm đang cắt trộm lúa của tôi. Nếu đi qua đó, thấy tôi họ sẽ bỏ lúa mà chạy. Tôi biết vì đói nên họ mới làm vậy chứ bản tính không phải phương trộm cắp, nên muốn đi đường vòng để không làm họ tủi thân.

Cả 3 thấy đều gật đầu nói rằng: - Ồ, vậy ông được chữ Đức, chính đức đã thay đổi vận mệnh của ông. Chính tâm hành thiện của ông đã tích được đúc giúp ông có thể trở thành ông chủ. Thật đúng như người xưa từng nói: “Đức năng thắng số, hành thiện tích đức sẽ giúp con người thay đổi đường đời."

Người xưa nói: “Trên đầu 3 thước có Thần linh. Thần Phật ở khắp mọi nơi xem xét hành vi của con người để an bài số phận cho người đó. Tất cả những sắp đặt phong thủy để được thuận theo ý muốn của bản thân đều không bằng việc tích đúc hành thiện. Khi hành thiện tích đức chắc chắn bạn sẽ được Thần Phật phù trợ, được phúc báo mà viên mãn".


Thuvienxuan theo internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét