Thứ Năm, 25 tháng 8, 2022

Tại sao người giàu trở nên giàu hơn và người nghèo lại nghèo hơn?

 


Một ngày nọ, Đức Chúa Trời tước đoạt của cải của mọi người.Tất cả mọi người bị bỏ lại mà không có thức ăn và đói.Ba ngày sau, Chúa ban cho mỗi người một con gà.

Nhóm đầu tiên vui mừng khôn xiết khi nhìn thấy con gà và không nghĩ gì nhiều, họ giết gà và làm một bữa ăn ngon. Sau đó,họ nói chuyện phiếm dưới ánh mặt trời. Những người khác ban đầu chưa biết nên làm gì với gà. Nhưng khi họ nhìn thấy những người kia có được bữa ăn ngon với thịt gà, họ không thể cưỡng lại việc giết gà.

Nhóm thứ hai cũng rất đói, nhưng một số người trong số họ phát hiện ra họ có một con gà mái. Họ không thịt gà mà chịu đói để nuôi gà mái. Con gà mái đẻ trứng mỗi ngày. Do đó, mặc dù không đủ ăn, nhưng họ cũng không chết đói. 

Nhóm thứ ba, dù rất đói, họ vẫn nuôi một số con gà trống để đánh thức mọi người dậy và chăm sóc gà mái mỗi ngày để có trứng ăn.

Một ngày kia, nhóm người thứ ba bèn tìm nhóm người thứ hai và bàn rằng hãy để gà trống/gà mái của họ giao phối với gà mái/gà trống của nhóm kia để đẻ gà con. Sau khi gà con lớn lên, trứng đẻ ra sẽ được chia sẻ cho nhóm thứ hai. 

Nhóm người thứ hai nghĩ rằng dù sao họ cũng không có gì để mất, và họ cũng cần nhiều trứng hơn. Vì vậy họ đã đồng ý.

Sau một thời gian, nhóm người đầu tiên đói và gầy, và họ ở trên mặt đất phàn nàn về lý do tại sao Chúa đã ngừng cho họ một con gà.

Nhóm thứ hai ăn trứng của họ, với trứng có thêm từ nhóm thứ ba và sống vui vẻ.

Nhóm thứ ba đã thu hoạch quá nhiều gà con để tự nuôi, vì vậy họ đã tiếp cận những người ở nhóm đầu tiên và hỏi họ liệu họ có muốn làm việc và được trả công trứng gà hay không.

Trong xã hội, mỗi người lúc đầu có một con hay nhiều gà, có người thì không có con gà nào cả. Nhưng khi thời gian trôi qua, sẽ xuất hiện những người có nhiều gà, có ít gà và có người không có con gà nào cả. Đó là lý do có người nghèo, tầng lớp trung lưu và người giàu.

Thuvienxuan theo Quora. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét