Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2019

Sách hay - Ảo tưởng phổ biến phi thường và sự điên rồ của đám đông của Charles Mackay


Xuất bản lần đầu năm 1841, Ảo tưởng phổ biến phi thường và sự điên rồ của đám đông thường được trích dẫn là cuốn sách hay nhất từng được viết về tâm lý thị trường. Phiên bản Nhà Harriman này bao gồm tài khoản của Charles Mackay về ba nhân vật tài chính khét tiếng - Đề án Canteripi của John Law, Bong bóng Biển Nam và Tulipomania. Giữa ba người họ, những tập phim lịch sử này xác nhận rằng lòng tham và sự sợ hãi luôn là động lực của thị trường tài chính, và hơn nữa, việc hợp lý và thông minh là không thể chống lại sự quyến rũ mê hoặc của cơn sốt phổ biến với cơn gió đằng sau nó. Khi viết lịch sử của những thiên tài tài chính vĩ đại,

Charles Mackay đã chứng tỏ mình là một biên niên sử bậc thầy về lịch sử xã hội cũng như tài chính. Được ban phước với một dàn nhân vật bao trùm tất cả các tật xấu, tặng một đoạn sự kiện chắc chắn sẽ hướng đến thảm họa, và với lợi ích của nhận thức muộn màng, ông đã tạo ra một bản ghi chép ngay lập tức là một phim kinh dị hấp dẫn và hấp thụ tài liệu lịch sử. Một thế kỷ rưỡi sau, nó sôi động và lộng lẫy như ngày nó được viết. 

Đối với các nhà đầu tư thời hiện đại, vẫn quay cuồng với vụ tai nạn dotcom, đạo đức của các manias phổ biến hiếm khi cần đánh vần. Khi bong bóng thị trường chứng khoán tiếp theo xuất hiện, chắc chắn, bạn nên nhớ lại hoàn cảnh của một số điều không may trên các trang này và tránh bị kéo lê dưới bánh xe của băng đảng chăm sóc.

Link trò chơi trực quan để hiểu hơn ý của tác giả sách "Ảo tưởng phổ biến phi thường và sự điên rồ của đám đông"

Mở link ở đây




Theo GoodReads

4 nhận xét: