Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2019

10 lợi ích của việc đọc sách

Lần cuối cùng bạn đọc một cuốn sách, hoặc một bài báo tạp chí quan trọng là khi nào? Có phải thói quen đọc hàng ngày của bạn xoay quanh các tweet, cập nhật Facebook hoặc các hướng dẫn trên gói bột yến mạch tức thời của bạn?

Nếu bạn là một trong vô số người không có thói quen đọc sách thường xuyên, bạn có thể bỏ lỡ.

Đọc có một số lợi ích đáng kể và đây là 10 lợi ích của việc đọc:

1. Kích thích tinh thần 


Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc duy trì kích thích tinh thần có thể làm chậm tiến trình (hoặc thậm chí có thể ngăn ngừa) Alzheimer và Chứng mất trí nhớ, [1] kể từ khi giữ cho bộ não của bạn hoạt động và tham gia ngăn chặn nó mất sức mạnh.

Cũng giống như bất kỳ cơ bắp nào khác trong cơ thể, não đòi hỏi phải tập thể dục để giữ cho nó mạnh mẽ và khỏe mạnh, vì vậy, cụm từ sử dụng nó hoặc mất nó, đặc biệt thích hợp khi nói đến tâm trí của bạn. Làm các câu đố và chơi các trò chơi như cờ vua cũng đã được tìm thấy là hữu ích với sự kích thích nhận thức. [2]

2. Giảm căng thẳng


Cho dù bạn có căng thẳng đến mức nào trong công việc, trong các mối quan hệ cá nhân hay vô số vấn đề khác gặp phải trong cuộc sống hàng ngày, tất cả chỉ trôi đi khi bạn đánh mất chính mình trong một câu chuyện tuyệt vời. Một cuốn tiểu thuyết được viết tốt có thể đưa bạn đến các cõi khác, trong khi một bài viết hấp dẫn sẽ khiến bạn mất tập trung và giữ bạn trong thời điểm hiện tại, để cho căng thẳng thoát ra và cho phép bạn thư giãn.

3. Kiến thức

 

Tất cả mọi thứ bạn đọc sẽ lấp đầy đầu bạn với những thông tin mới và bạn không bao giờ biết khi nào nó có thể có ích. Bạn càng có nhiều kiến ​​thức, bạn càng được trang bị tốt hơn để giải quyết mọi thách thức mà bạn từng đối mặt.

Ngoài ra, đây là một chút thức ăn để suy nghĩ: bạn có bao giờ thấy mình trong hoàn cảnh tồi tệ không, hãy nhớ rằng mặc dù bạn có thể mất tất cả mọi thứ khác. Công việc của bạn, tài sản, tiền bạc, thậm chí cả kiến ​​thức về sức khỏe của bạn không bao giờ có thể lấy từ bạn.

4. Mở rộng vốn từ vựng


Điều này đi với chủ đề trên:

Bạn càng đọc nhiều, bạn càng có nhiều từ để tiếp xúc và chắc chắn chúng sẽ đi vào vốn từ vựng hàng ngày của bạn.

Nói rõ và nói tốt là giúp ích rất nhiều trong bất kỳ ngành nghề nào, và biết rằng bạn có thể nói chuyện với những người cao hơn với sự tự tin có thể là một sự thúc đẩy to lớn cho lòng tự trọng của bạn. Nó thậm chí có thể hỗ trợ trong sự nghiệp của bạn, vì những người đọc, nói tốt và hiểu biết về nhiều chủ đề có xu hướng được quảng bá nhanh hơn (và thường xuyên hơn) so với những người có từ vựng nhỏ hơn và thiếu nhận thức về văn học, đột phá khoa học, và các sự kiện toàn cầu.
Đọc sách cũng rất quan trọng để học các ngôn ngữ mới , vì những người không phải là người bản ngữ tiếp xúc với các từ được sử dụng trong ngữ cảnh, điều này sẽ cải thiện khả năng nói và viết trôi chảy của chính họ.

5. Cải thiện trí nhớ

 

Khi bạn đọc một cuốn sách, bạn phải nhớ một loại nhân vật, bối cảnh, tham vọng, lịch sử và sắc thái của họ, cũng như các cung và cốt truyện khác nhau len lỏi qua mọi câu chuyện. Đó là một chút công bằng để nhớ, nhưng bộ não là những điều kỳ diệu và có thể nhớ những điều này một cách dễ dàng.

Thật đáng ngạc nhiên, mỗi bộ nhớ mới mà bạn tạo ra sẽ tạo ra các khớp thần kinh mới (con đường não) [3] và củng cố những cái hiện có, giúp hỗ trợ thu hồi trí nhớ ngắn hạn cũng như ổn định tâm trạng. [4] Làm thế nào là mát mẻ?

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách tăng sức mạnh não bộ, tăng cường trí nhớ và trở nên thông minh hơn gấp 10 lần, hãy xem kỹ thuật này !

6. Kỹ năng tư duy phân tích mạnh mẽ hơn


Bạn đã bao giờ đọc một cuốn tiểu thuyết bí ẩn tuyệt vời, và tự mình giải quyết bí ẩn trước khi hoàn thành cuốn sách? Nếu vậy, bạn có thể làm cho tư duy phê phán và phân tích hoạt động bằng cách ghi chú tất cả các chi tiết được cung cấp và sắp xếp chúng để xác định ra Whodunnitiến.

Khả năng phân tích chi tiết tương tự cũng có ích khi phê bình cốt truyện; xác định xem đó có phải là một tác phẩm được viết tốt hay không, nếu các nhân vật được phát triển đúng cách, nếu mạch truyện diễn ra suôn sẻ, v.v.

Nếu bạn có cơ hội thảo luận về cuốn sách với những người khác, bạn sẽ có thể nêu rõ ý kiến ​​của mình, vì bạn đã dành thời gian để thực sự xem xét tất cả các khía cạnh liên quan.

7. Cải thiện sự tập trung và tập trung


Trong thế giới điên cuồng của chúng ta, sự chú ý được thu hút theo một triệu hướng khác nhau cùng một lúc khi chúng ta thực hiện nhiều nhiệm vụ mỗi ngày.

Trong một khoảng thời gian 5 phút, một người bình thường sẽ phân chia thời gian của họ giữa làm việc, kiểm tra email, trò chuyện với một vài người (thông qua gchat, skype, v.v.), để mắt tới twitter, theo dõi điện thoại thông minh của họ, và tương tác với đồng nghiệp. Kiểu hành vi giống như ADD này làm cho mức độ căng thẳng tăng lên và làm giảm năng suất của chúng ta .

Khi bạn đọc một cuốn sách, tất cả sự chú ý của bạn tập trung vào câu chuyện, phần còn lại của thế giới sẽ biến mất và bạn có thể đắm mình vào từng chi tiết nhỏ mà bạn đang tiếp thu.

Hãy thử đọc trong 15-20 phút trước khi làm việc (tức là đi làm buổi sáng, nếu bạn đi phương tiện công cộng), và bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ tập trung của bạn hơn một khi bạn đến văn phòng.

Thông tin bổ sung: nếu bạn thấy tập trung cao độ và đang cố gắng cải thiện sự tập trung của mình, có thể bạn đã làm sai .

8. Kỹ năng viết tốt hơn


Điều này đi đôi với việc mở rộng vốn từ vựng của bạn:

Việc tiếp xúc với các tác phẩm được viết, được viết tốt có ảnh hưởng đáng chú ý đến văn bản của chính mình, vì việc quan sát nhịp điệu, tính trôi chảy và phong cách viết của các tác giả khác sẽ luôn ảnh hưởng đến tác phẩm của bạn.

Theo cùng một cách mà các nhạc sĩ ảnh hưởng lẫn nhau và các họa sĩ sử dụng các kỹ thuật được thiết lập bởi các bậc thầy trước đó, các nhà văn cũng học cách làm văn xuôi bằng cách đọc các tác phẩm của người khác.

9. Yên tĩnh

 Ngoài việc thư giãn đi kèm với việc đọc một cuốn sách hay, có thể chủ đề bạn đọc có thể mang lại sự yên bình và tĩnh lặng bên trong.

Đọc các văn bản tâm linh có thể làm giảm huyết áp và mang lại cảm giác bình tĩnh vô cùng, trong khi đọc các cuốn sách tự lực đã được chứng minh là giúp mọi người bị rối loạn tâm trạng nhất định và các bệnh tâm thần nhẹ. [5]

10. Giải trí miễn phí


Mặc dù nhiều người trong chúng ta thích mua sách để chúng ta có thể chú thích chúng và các trang tai chó để tham khảo trong tương lai, chúng có thể khá đắt tiền.


Để giải trí với ngân sách thấp, bạn có thể ghé thăm thư viện địa phương của mình và đắm mình trong vinh quang của vô số những bộ sách có sẵn ở đó miễn phí. Các thư viện có sách về mọi chủ đề có thể tưởng tượng được và vì họ xoay kho và liên tục nhận được sách mới, bạn sẽ không bao giờ hết tài liệu đọc.


Nếu bạn tình cờ sống ở khu vực không có thư viện địa phương hoặc nếu bạn bị suy giảm khả năng di chuyển và không thể đến một nơi dễ dàng, hầu hết các thư viện đều có sách của họ ở định dạng PDF hoặc ePub để bạn có thể đọc chúng trên trình đọc sách điện tử, iPad hoặc màn hình máy tính của bạn.


Ngoài ra còn có nhiều nguồn trực tuyến nơi bạn có thể tải sách điện tử miễn phí , vì vậy hãy săn lùng những thứ mới để đọc!


Có một thể loại đọc cho mọi người biết chữ trên hành tinh, và liệu thị hiếu của bạn có nằm trong văn học cổ điển, thơ ca, tạp chí thời trang, tiểu sử, văn bản tôn giáo, sách dành cho người lớn trẻ tuổi, hướng dẫn tự giúp đỡ, thắp sáng đường phố hay tiểu thuyết lãng mạn hay không ở đó để thu hút sự tò mò và trí tưởng tượng của bạn.

Bước ra khỏi máy tính của bạn một lúc, mở một cuốn sách và bổ sung linh hồn của bạn một chút.



Theo lifehacker

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét