Thứ Ba, 1 tháng 1, 2019

Những thói quen lành mạnh sẽ thay đổi cuộc sống


1.Tập trung khi ăn uống
Khi bạn đang ăn, bạn có thể nhắm mắt và nếm những hương vị ngọt, chua, đắng, mặn trên lưỡi, nhai thức ăn rất chậm, cố gắng nói lên sự khác biệt giữa khoai tây chiên cay và cà ri cay, phô mai ngọt từ bột yến mạch ngọt ngào.
Bạn sẽ thích ăn một mình.
Phân biệt cẩn thận nhiệt độ của thức ăn, khô và ướt, mềm và cứng, và sự pha trộn của một số hương vị.
Nếu không nhận ra điều đó, bạn không bao giờ biết độ nhạy cảm có thể ảnh hưởng đến não bộ của con người đến mức nào.

2. Tập thể dục cho mắt
Khi mắt bạn mệt mỏi, hãy nhìn đi chỗ khác (cách xa ít nhất 5 mét) trong vài giây, sau đó nhanh chóng nhìn vào chóp mũi của bạn thêm vài giây nữa. Lặp lại điều này trong 3-5 phút, sau đó nhắm mắt nghỉ ngơi. Bài tập này có thể kéo dài hoàn toàn ống kính, giảm mỏi mắt và tăng độ linh hoạt của mắt. Bạn có thể làm điều này ba đến bốn lần một ngày.

3. Loại bỏ buồn ngủ
Ấn mạnh xuống đầu gối hoặc đẩy khuỷu tay của bạn vào cánh tay của ghế. Điều này có thể thúc đẩy lưu thông máu và làm cho mọi người nhạy cảm hơn.

4. Kiềm chế sự ngon miệng của bạn
Cứ hai tuần tôi lại nhịn ăn nhẹ, chỉ ăn chuối, uống mật ong, sữa và cháo, khiến cơ thể tôi cảm thấy rất thư giãn.

5. Tập trung vào hơi thở của bạn
Nhắm mắt lại. Tập trung vào hơi thở của bạn. Hít vào và thở ra âm thầm trong tâm trí của bạn. Khi bạn thấy mình hơi mất tập trung, hãy tập trung vào hơi thở của bạn. Huấn luyện chú ý lặp đi lặp lại này bật các mô hình tốc độ cao ở vỏ não trước trán, giúp ổn định các khu vực của não đối phó với căng thẳng và bốc đồng.


6. Tập một số tư thế Yoga
Một trong những giáo viên đại học của tôi đã từng nói với tôi.
Tốt hơn là chịu đựng một chút đau mỗi ngày hơn là chịu đựng một nỗi đau lớn cùng một lúc.
Giống như Yoga, ban đầu hơi đau, nhưng từ từ khi cơ thể căng ra và máu lưu thông tốt, trạng thái của một người cũng tăng cao.
Các nghiên cứu trước đây cũng cho thấy những người có ý thức về giá trị bản thân lớn hơn có thể dễ chịu đựng nỗi đau hơn.



Link

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét