Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2019

[Sách hay] Loan - Từ Cuộc Đời Của Một Con Chim Phượng Hoàng của tác giả Isabelle Müller

Môt cuốn sách hấp dẫn về cuộc đời một người phụ nữ Việt Nam. Ta sẽ thấy mình có thêm niềm tin và khát vọng sống sau khi đọc cuốn sách này.

Loan - Từ Cuộc Đời Của Một Con Chim Phượng Hoàng

Cuộc đời của người phụ nữ tên Loan, mẹ của tác giả. Bà đã sống qua thời kỳ chiến tranh nhiều biến động ở Việt Nam, có nhiều con, sang Pháp, An giê ri... Ở đâu bà cũng gặp nhiều thử thách lớn nhưng đều vượt qua và sống kiêu hãnh như chim phượng hoàng.

Tác phẩm là best seller 2 năm liền trên trang amazon thể loại tự truyện. Cùng với cuộc đời của nhân vật chính, người đọc thấy được quãng thời gian sôi động trong lịch sử Việt Nam từ góc nhìn của người thường dân. Người phụ nữ này tuy ít học nhưng duyên dáng, mạnh mẽ, khôn ngoan, và đặc biệt luôn giữ niềm tin lớn vào chính mình.
Cúc à, con biết không, đời là cho và lấy. Tìm thì sẽ thấy. Được rồi lại mất. Sinh tử, tử sinh. Con cứ tin ông, mất mát chỉ khiến ta đau đớn lần đầu tiên. Những thử thách trong cuộc sống sẽ làm con cứng rắn và mạnh mẽ hơn. Tất nhiên, điều này không dễ. Con sẽ còn nhiều lần vấp ngã, nhưng mà ông tin chắc rằng con sẽ luôn đứng dậy và đi tiếp. Con hãy nhớ lời của ông.

Cuốn sách viết về cuộc đời của người phụ nữ tên Cúc qua lời kể của con gái bà.Cúc là một người phụ nữ dân tộc thiểu sốTừ khi sinh ra cho đến trước sinh nhật lần thứ mười hai, bà sống trong một ngôi làng nhỏ, nơi mà các hủ tục và chế độ Phụ hệ được duy trì và áp đặt một cách hà khắc. Nơi phụ nữ không có tiếng nói, không có quyền quyết định và luôn luôn là người xếp vị trí cuối cùng trong gia đình.Trước sinh nhật 12 tuổi, bà đã quyết định bỏ nhà ra đi để được tự do, để tìm kiếm con đường giải thoát khỏi những hủ tục lạc hậu và hà khắc nơi quê nhà.Cuộc hành trình tìm kiếm và khám phá cuộc sống của bà bắt đầu từ đấy.Cuốn sách là những sự trải nghiệm, những khó khăn, những bài học mà bà cảm nhận được từ cuộc sống.Xuyên suốt mạch chuyện, mình bị cuốn hút bởi sự thèm muốn khám phá cuộc sống, bởi cái sức mạnh nội tại, bởi sự không ngừng hi vọng của bà, bởi sức mạnh sống khó vùi dập toát ra từ người đàn bà ấy.
" Đây là câu chuyện kể về tôi, về một người đàn bà duy nhất. Nhưng ngoài kia còn có thể có hàng trăm, hàng nghìn người đàn bà phải chịu đau khổ như tôi, và đang chờ đợi ngày thế giới sẽ thức tỉnh." - LOAN
Từ một người bạn, chúng tôi biết được tin Hãng phim truyền hình TP.HCM đã làm phim rất hay về cuốn sách. Phim có 03 phần trong link sau đây.

Loan - Phượng hoàng tái sinh - Tập 1
Loan - Phượng hoàng tái sinh - Tập 2
Loan - Phượng hoàng tái sinh - Tập 3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét