Thứ Ba, 29 tháng 1, 2019

Sách hay - Cuốn sách nhỏ về đầu tư thông thường: Cách duy nhất để đảm bảo lợi nhuận của bạn trên thị trường chứng khoán của John C. Bogle


The Little Book of Common Sense Investing: The Only Way to Guarantee Your Fair Share of Stock Market Returns (Cuốn sách nhỏ về đầu tư thông thường: Cách duy nhất để đảm bảo lợi nhuận của bạn trên thị trường chứng khoán)
của John C. Bogle


"Có một vài nhà quản lý đầu tư, tất nhiên, rất giỏi - mặc dù trong ngắn hạn, thật khó để xác định liệu một kỷ lục tuyệt vời là do may mắn hay tài năng. Tuy nhiên, hầu hết các cố vấn đều tạo ra mức phí cao hơn nhiều so với Họ đang tạo ra lợi nhuận cao. Thật ra, năng lực cốt lõi của họ là kỹ năng bán hàng. Thay vì nghe các bài hát tiếng còi của họ, các nhà đầu tư - lớn và nhỏ - thay vào đó nên đọc cuốn sách nhỏ về đầu tư thông thường của Jack Bogle . " - Warren Buffett, Chủ tịch Berkshire Hathaway, Thư cổ đông thường niên 2014.

Đầu tư là tất cả về lẽ thường. Sở hữu một danh mục cổ phiếu đa dạng và nắm giữ nó trong dài hạn là trò chơi của người chiến thắng. Cố gắng đánh bại thị trường chứng khoán về mặt lý thuyết là một trò chơi có tổng bằng không (đối với mỗi người chiến thắng, phải có người thua cuộc), nhưng sau khi chi phí đầu tư đáng kể được khấu trừ, nó trở thành một trò chơi thua cuộc. Tâm lý chung cho chúng ta - và lịch sử xác nhận - rằng chiến lược đầu tư đơn giản và hiệu quả nhất là mua và nắm giữ tất cả các doanh nghiệp được tổ chức công khai của quốc gia với chi phí rất thấp. Quỹ chỉ số cổ điển sở hữu danh mục đầu tư thị trường này là duy nhấtđầu tư đảm bảo cho bạn với chia sẻ công bằng của bạn về lợi nhuận thị trường chứng khoán. Để tìm hiểu làm thế nào để đầu tư chỉ số làm việc cho bạn, không có người cố vấn nào tốt hơn cựu chiến binh ngành công nghiệp quỹ tương hỗ huyền thoại John C. Bogle. Trong suốt sự nghiệp lâu dài của mình, Bogle - người sáng lập Tập đoàn Vanguard và người tạo ra quỹ tương hỗ chỉ số đầu tiên trên thế giới - đã chủ yếu dựa vào đầu tư chỉ số để giúp khách hàng của Vanguard xây dựng sự giàu có đáng kể. Bây giờ, với cuốn sách nhỏ về đầu tư thông thường, anh ấy muốn giúp bạn làm điều tương tự.

Với những hiểu biết sâu sắc và lời khuyên thực tế, Cuốn sách nhỏ đầu tư thông thườngsẽ chỉ cho bạn cách kết hợp chiến lược đầu tư đã được chứng minh này vào danh mục đầu tư của bạn. Nó cũng sẽ thay đổi cách bạn nghĩ về đầu tư. Đầu tư thành công là không dễ dàng. (Nó đòi hỏi kỷ luật và kiên nhẫn.) Nhưng nó đơn giản. Vì đó là tất cả về lẽ thường.

Với cuốn sách nhỏ về ý thức chung Đầu tư làm hướng dẫn của bạn, bạn sẽ khám phá cách đầu tư trò chơi của người chiến thắng:

Tại sao thực tế kinh doanh - lợi tức cổ tức và tăng trưởng thu nhập - quan trọng hơn kỳ vọng của thị trường Làm thế nào để vượt qua tác động mạnh mẽ của chi phí đầu tư, thuế và lạm phát Làm thế nào kỳ diệu của lợi nhuận gộp bị áp đảo bởi sự chuyên chế của chi phí gộp. các học giả xuất sắc - từ Warren Buffett và Benjamin Graham đến Paul Samuelson và Burton Malkiel - phải nói về đầu tư chỉ số Và nhiều hơn nữa bạn cũng sẽ thấy những cảnh báo về mốt đầu tư và thời trang, bao gồm cả việc đóng dấu gần đây vào các quỹ giao dịch trao đổi và sự gia tăng của mánh lới lập chỉ mục. Công thức thực sự để thành công đầu tư là sở hữu toàn bộ thị trường, đồng thời giảm thiểu đáng kể chi phí trung gian tài chính. Đó là những gì đầu tư chỉ số là tất cả về. Và đó là những gì cuốn sách này là tất cả về.

Tham khảo goodreads Google Play

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét