Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Sử dụng điện thoại thông minh một cách thông minh


Sử dụng điện thoại thông minh cũng có hai mặt, mặt tích cực và mặt tiêu cực. Mặt tích cực là giúp cho chúng ta sáng tạo hơn nhờ có công cụ tìm kiếm nhanh và truy cập thông tin nhanh. Tương tác nhanh hơn nhờ mạng xã hội và chia sẻ nhiều hơn. Làm việc năng suất hơn nhờ có Cloud computing giúp cho chúng ta làm việc mọi lúc và mọi nơi.

Còn mặt tiêu cực của điện thoại thông minh là làm cho chúng ta "sống ảo" trên mạng xã hội nhiều hơn mà quên đi cuộc sống "offline", cuộc sống thật sự quanh ta đang diễn ra qua ánh nắng vàng, nụ cười thật sự. Năng suất làm việc giảm đi do công việc bị ngắt quảng bởi các Notifications không cần thiết như bài báo này đã cảnh báo.
Nếu bạn muốn tối đa hoá năng suất làm việc và có tinh thần thoải mái, bạn nên tắt tính năng thông báo mỗi lần có email đến. Chúng ta nên nhận ra một điều rằng email không bình đẳng với nhau, không phải email nào cũng có tầm quan trọng giống email nào và chỉ một vài trong số chúng đáng để chúng ta quan tâm xử lý mà thôi.
 Biết được cả hai mặt tiêu cực và tích cực của điện thoại thông minh sẽ giúp chúng ta sử dụng điện thoại "thông minh" hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét