Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Thói quen của người thành công

Sau đây là một số thói quen giúp bạn có được thành công trong cuộc sống. Nguồn Quora.

Walt Disney từng nói rằng "Nếu bạn có thể mơ về điều mình mong muốn thì bạn có thể làm được".

Vậy điều đầu tiên bạn cần làm là Hãy hình dung con người thành công mà bạn muốn trở thành như thế nào (1).
Điều này giúp bạn tập trung vào mục tiêu mà bạn muốn đạt được. Trí tưởng tượng và mong muốn của bạn về giấc mơ lớn của bạn như thế nào. Hãy kiên trì theo đuổi ước mơ của mình và hình dung càng cụ thể càng tốt.

Điều thứ hai là, hãy nghĩ xem bạn có thể làm gì ngày hôm nay để đến gần hơn mục tiêu của mình (2).

Tôi thường viết ra và điều chỉnh các các bước để tiến gần hơn đến mục tiêu của mình. Điều này giúp bạn luôn tiến lên phía trước. Kinh nghiệm của tôi là ngay lúc khi bạn thức dậy vào buổi sáng, hãy đọc to lên cam kết của bạn cho kế hoạch của mình. Chẳng hạn "Tôi sẽ hoàn thành...cho điều tôi mong muốn".

Điều thứ ba, hãy phát triển bản thân (3).
Tôi thấy điều này rất quan trọng. Hãy dùng thời gian để đọc sách thay vì xem TV. Hãy dùng thời gian của bạn để suy nghĩ và thiền về cuộc sống của bạn hơn là nghe đài hay podcast. Quả là những người thành công có sự đa dạng đáng kinh ngạc. Nhưng tất cả họ đều có một đặc điểm chung, một sự ham muốn tột cùng để phát triển.

Điều thứ tư, đừng bao giờ giới hạn bạn vươn đến cuộc sống tốt nhất của bạn (4).
Điều này không có nghĩa là không nên ngừng phấn đấu để nhiều tiền hơn để mua được nhiều thứ hơn. Bạn đạt được thành công nào đó và thật dễ dàng nói là "Như vậy là đủ". Nhưng như bạn biết, cuộc sống là không ngừng tiến lên.

Điều thứ năm, hãy tận hưởng trên con đường tiến đến thành công (5).
Hãy tận hưởng ước mơ và kế hoạch. Tận hưởng khi làm việc với kế hoạch của bạn. Tận hưởng với người bạn yêu quý và trải nghiệm cuộc sống cùng với họ. Tận hưởng những niềm vui nhỏ sẽ mang lại điều kỳ diệu.

Khi bạn phát triển các thói quen tốt sẽ dẫn bạn đến thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét