Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

[Quora]Cho đến bây giờ, bạn đã học được điều gì từ cuộc đời của bạn?


·         
     Mình lượm được bài này trên Quora. Thấy hay nên dịch và treo ở đây.

     1) Kỳ vọng sẽ làm bạn đau đớn
Nếu bạn muốn giúp đỡ ai đó thì hãy làm để thỏa lòng mong mỏi của mình. Và không mong đợi được đền đáp. Hãy thôi mong đợi và sống.
2) Nghiệp (KARMA WORKS)
Tương tự như trên, không bao giờ mong đợi. Karma tự nó sẽ đền bù cho bạn vào đúng lúc. Muốn nhận được quả tốt bạn hãy cho đi điều tốt.
·         3) Đơn giản là nói “không”
Hãy thôi nói YES với những điều bạn không muốn. Hãy thôi làm tổn thương mình bằng cách làm người khác hài lòng. Hãy làm một người tốt theo triết lý của bạn và thôi tìm cách làm người khác hài lòng.
·         4) Hòan hảo sẽ rất chán
Không nên cố gắng trở nên hoàn hảo. Bởi vì đơn giản bạn không thể đạt được. Hãy cố gắng cải thiện mình trở nên tốt hơn cùng với những khuyết điểm của mình. Hãy tập trung phát triển điểm mạnh của mình thay vì cố gắng tập trung cải thiện điểm yếu của mình.
·         5)YOUR GRADES/GPA
Không nên tin vào người nói không sao cả. Chắc chắn là có. Mà chỉ là không quan trọng lắm thôi. Hãy biết sự khác nhau này.
·         6)Thất bại
Không để mình bị suy sụp hay buồn khi bạn thất bại. Hãy hài lòng (khó à nha) vì Karma đã cho bạn cơ hội để cải thiện bản thân. Nếu chưa tin thì bạn nên xem lại tiểu sử các vị tổng thống nổi tiếng, như Abraham Lincoln !
·         7)Cuộc sống thiếu niên
Hãy tận hưởng để bạn không phải hối tiếc.
·         8)Bỏ qua những lời đàm tiếu
Mọi người đều có người không thích mình. Cuộc sống là thế. Và bạn không cần quan tâm làm gì àm hãy tập trung vào làm các việc mà bạn yêu thích.

·         9)Tin tưởng
Hãy cẩn thận với những người mà bạn tin cậy. Họ có thể ảnh hưởng đến bạn hoặc làm bạn tan vỡ.
·         10)Đối mặt với chỉ trích
Bạn sẽ có người chỉ trích. Và bạn nên tránh giận dữ. Hãy đáp lại bằng hài hước và mỉa mai.
·         11)Hãy hành động - JUST DO IT!
Khi nảo bạn nghi ngờ thì hãy hành động. Nike đã đúng với khẩu hiệu của mình. Nếu bạn muốn thì hãy làm. Không nên nói có với cái bạn không thích và hãy làm những điều bạn thích.


12)Thể hiện cảm xúc
Không bao giờ bị "quá" bộc lộ cảm xúc với bất cứ ai trong thế giới này. Hãy cho cha mẹ của bạn là ưu tiên cao nhất cho điều này.
·         13)Viết, viết và viết
Tôi đã mù quáng khi tin rằng đọc là một trong những cách tốt nhất để làm. Tuy nhiên, sự phát triển cá nhân lại đến từ việc viết lách. Nếu bạn thích đọc thì tốt thôi. Nhưng hãy thử viết nữa. Viết bất kỳ điều gì. Một cậu chuyện ngắn, viết thơ hay trả lời câu hỏi trên Quora. Hãy thừ bằng chính tay mình và bạn sẽ nhận ra tiềm năng của mình.

·         14)Hãy thôi than phiền
Hãy thôi than phiền về các vấn đề của mình trong cuộc sống. Và bạn nên tin rằng bạn sẽ thành công khi nói Tôi sẽ đạt được thành công. Rốt cuộc, người thành công là người tin rằng mình sẽ thành công.
X không thích bạn. Tốt thôi. Có ai quan tâm đâu. X không thích kiểu tóc mới của bạn? Tốt thôi. Có ai quan tâm đâu. X không thích bài nói của bạn hôm trước. Không sao. Có ai quan tâm đâu. X không muốn theo bạn. Tốt thôi. Chẳng ai quan tâm cả. Có quan trọng gì đâu. Miễn là X không bao giờ cản trở bạn trên con được của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét