Thứ Ba, 12 tháng 3, 2019

Sách hay - Ánh Đèn Giữa Hai Đại Dương(The light between oceans) của ML Stedman

The light between oceans (Ánh Đèn Giữa Hai Đại Dương)


Một cuốn tiểu thuyết đầu tay hấp dẫn, đẹp đẽ và thành công tuyệt đẹp mở đầu năm 1918 Úc - câu chuyện về một người giữ ngọn hải đăng và người vợ đưa ra một lựa chọn tàn khốc thay đổi mãi mãi hai thế giới.

Úc, 1926. Sau bốn năm đau khổ vì chiến đấu ở Mặt trận phía Tây, Tom Sherbourne trở về nhà để nhận công việc là người giữ ngọn hải đăng trên Janus Rock, gần nửa ngày hành trình từ bờ biển. Đến hòn đảo biệt lập này, nơi thuyền tiếp tế đến một lần một mùa và lá trên bờ được cấp tốt nhất mỗi năm, Tom mang đến một người vợ trẻ, táo bạo và yêu thương, Isabel. Nhiều năm sau, sau hai lần sảy thai và một lần chết, Isabel đau buồn nghe thấy tiếng khóc của em bé trên gió. Một chiếc thuyền đã dạt vào bờ chở một người chết và một em bé còn sống.

Tom, người có hồ sơ là người giữ ngọn hải đăng rất tỉ mỉ và có nguyên tắc đạo đức đã chống lại một cuộc chiến khủng khiếp, muốn báo cáo người đàn ông và trẻ sơ sinh ngay lập tức. Nhưng Isabel đã đưa đứa bé nhỏ xíu lên vú. Chống lại sự phán xét của Tom, họ tuyên bố cô là của riêng họ và đặt tên cô là Lucy. Khi cô lên hai, Tom và Isabel trở về đất liền và được nhắc nhở rằng có những người khác trên thế giới. Sự lựa chọn của họ đã tàn phá một trong số họ.

Cuốn tiểu thuyết đầu tay đẹp đẽ, đầy mê hoặc của ML Stedman đã dụ dỗ chúng ta chấp nhận quyết định của Isabel để giữ "món quà này từ Chúa". Và chúng ta bị cuốn vào một câu chuyện về những nhân vật cực kỳ hấp dẫn đang tìm kiếm Sao Bắc Đẩu của họ trong một thế giới không có câu trả lời đúng, trong đó công lý cho một người là mất mát bi thảm của người khác.

Sách đã được dịch sang tiếng Việt.

Cuối cùng thì mình cũng đã đọc xong cuốn truyện khá dài này. Các tình huống trong truyện khá hấp dẫn và cuốn hút về các đoạn tả cảnh vật tại mũi Hải đăng. Tác giả cũng tả tâm trạng nhân vật rất hay. Về phần nội dung kết thúc câu truyện thì mình thấy kết thúc hơi buồn. Truyện có thể được kết thúc hay hơn.

Theo goodreads

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét