Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2020

[Sách phát triển cá nhân] Bắt đầu với câu hỏi tại sao (Simon Sinek)



Bất cứ ai tồn tại trên Trái Đất này đều mong muốn có cuộc sống tốt đẹp và ít nhất một lần trong đời cần phải thuyết phục người khác đi theo, ủng hộ cho quyết định của mình. Cũng chỉ là một con người bằng da bằng thịt như bao người khác, thế nhưng Steve Jobs, Bill Gates… đã làm thế nào để thay đổi thế giới, dẫn dắt hành vi và lối sống của phần đông mọi người trên Trái Đất.

“Tôi không giỏi quan hệ với người khác. Tôi không có tinh thần làm việc tốt hơn họ. Tôi không được học hành trong những trường Đại học danh tiếng, và điểm số của tôi chỉ ở mức trung bình. Điều đáng buồn cười nhất là tôi vẫn không biết làm thế nào để gây dựng một công việc kinh doanh. Điều duy nhất tôi làm được mà hầu hết mọi người không làm đó là tôi đã học được cách bắt đầu với lý do TẠI SAO.” – chia sẻ của Simon Sinek – một trong những diễn giả thu hút sự theo dõi hàng đầu trên diễn dàn TED.com.

Cũng như bao người khác, Simon Sinek cũng từng cảm thấy chán nản và thất vọng về công việc mình làm. Ngay chính thời điểm đó, sự xuất hiện của câu hỏi TẠI SAO đã tìm đến ông. Cuộc gặp mặt đầy duyên phận này đã mang lại góc nhìn tích cực đổi mới về lãnh đạo và kinh doanh của một con người. Cuốn sách “Bắt đầu với câu hỏi tạo sao” của Simon Sinek giúp bạn đọc theo dõi quá trình tổng hợp, phân tích ý nghĩa câu hỏi TẠI SAO đối với cuộc sống nhân loại, tầm quan trọng của sứ mệnh truyền cảm hứng ở vai trò là nhà lãnh đạo. Những ví dụ thực tế từ những con người thật, cách đặt vấn đề ở góc nhìn mới trở thành minh chứng rõ nét và gia tăng sự tin tưởng cho nhiều người về ý tưởng này của tác giả.

Mỗi người luôn có những câu hỏi cho riêng mình. Tìm kiếm đáp án cho câu hỏi TẠI SAO ngay từ những bước đi đầu tiên giúp cho từng cá nhân vững bước trên con đường đã chọn và luôn có động lực để phát triển.

Theo internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét