Thứ Ba, 10 tháng 3, 2020

[Sách tốt] Khởi nghiệp táo bạo: Làm thế nào để tạo ra sự giàu có và tác động đến thế giới

Khởi nghiệp táo bạo


Từ các đồng tác giả của tờ New York Times bestseller Abundance đến nhiều dự đoán tiếp theo của họ: Bold -a triệt để, làm thế nào để hướng dẫn cho việc sử dụng công nghệ theo cấp số nhân, tư duy moonshot, và các công cụ đám đông để tạo ra sự giàu có phi thường đồng thời tác động tích cực đến cuộc sống của hàng tỷ người.

Sách có ba phần. Phần một tập trung vào các công nghệ theo cấp số nhân đang phá vỡ các công ty Fortune 500 ngày nay và cho phép các doanh nhân mới nổi đi từ "Tôi có một ý tưởng" sang "Tôi điều hành một công ty tỷ đô" nhanh hơn bao giờ hết. Các tác giả cung cấp cái nhìn sâu sắc đặc biệt về sức mạnh của in 3D, trí tuệ nhân tạo, robot, mạng và cảm biến, và sinh học tổng hợp.

Phần thứ hai của cuốn sách tập trung vào tâm lý học táo bạo, dựa trên những hiểu biết sâu sắc từ các doanh nhân tỷ phú Larry Page, Elon Musk, Richard Branson và Jeff Bezos. Ngoài ra, Diamandis tiết lộ bí mật kinh doanh của mình thu được từ việc xây dựng mười lăm công ty, bao gồm các dự án táo bạo như Đại học Singularity, XPRIZE, Planetary Resources, and Human Longevity, Inc.

Cuối cùng, sách khép lại với một cái nhìn về các thực tiễn tốt nhất cho phép bất cứ ai tận dụng đám đông siêu kết nối ngày nay hơn bao giờ hết. Tại đây, các tác giả dạy cách thiết kế và sử dụng các cuộc thi khuyến khích, khởi động các chiến dịch gây quỹ cộng đồng trị giá hàng triệu đô la để khai thác mười tỷ đô la vốn, và cuối cùng là làm thế nào để xây dựng cộng đồng các đội quân của các cá nhân được hỗ trợ theo cấp số nhân và có thể giúp các doanh nhân ngày nay thực hiện giấc mơ táo bạo nhất của họ trở thành sự thật.

Sách vừa là tuyên ngôn vừa là hướng dẫn sử dụng. Đây là nguồn lực của doanh nhân theo cấp số nhân ngày nay về việc sử dụng các công nghệ mới nổi, suy nghĩ theo quy mô và sức mạnh tuyệt vời của các công cụ hỗ trợ đám đông.

Theo goodreads

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét