Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2020

Bài tập squat có nhiều lợi ích cho cơ thể

Có phải các bài tập chân đốt cháy nhiều calo trong quá trình tập luyện hơn các bài tập tay hay đó là một huyền thoại? Trong bài này, bạn sẽ tìm ra lý do tại sao squat (bài tập ngồi xổm) chắc chắn là bài tập giảm cân tốt nhất.

Tư thế squat đúng

Squat là vua giảm cân là vì nó thực sự khiến cơ thể bạn trở thành một 'trạng thái đồng hóa'. Trong trạng thái đồng hóa này, cơ thể bạn sẽ đốt cháy calo ở trạng thái đứng yên! Sự trao đổi chất của bạn sẽ tăng tốc, và do đó bạn sẽ giảm cân. Đó cũng là một cách tốt để giảm mỡ, làm khỏe đôi chân của bạn, cải thiện sức mạnh cốt lõi và là một bài tập tuyệt vời.

Để tận dụng tối đa squat, bạn không nên luôn thực hiện squats bằng trọng lượng cơ thể. Sử dụng vật nặng là một cách tốt để tăng cường độ. Bạn có thể sử dụng bất cứ thứ gì như một trọng lượng (nếu bạn tập thể dục ở nhà). Nếu bạn không có bất cứ thứ gì hoặc muốn sử dụng thiết bị thực tế thì bạn có thể sử dụng dây đàn hồi kháng lực. Vì chúng rẻ, đáng tin cậy và trọng lượng dễ dàng tăng lên!


Về cách thực hiện động tác squat, chỉ cần giữ thẳng lưng và đi xuống điểm đủ thấp (xem hình động sau đây sẽ cho bạn một ví dụ tốt về việc bạn nên hạ độ thấp của hông bao nhiêu).


Tư thế squat với dây kháng lực
(click vào hình để xem hình động)




Squat là gì?
Squat là một bài tập thể dục để tăng cường cơ bắp, đặc biệt là cơ đùi. Các cơ khác của cơ thể như cơ mông, lưng và thân và bắp chuối được tác động nhất là khi sử dụng thêm trọng lượng.

Theo quora

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét