Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

Khoảng cách giữa người thành công và người bình thường chỉ là 20 phút mỗi ngày


Ảnh: Getty Images

Có thể bạn chưa biết, ranh giới giữa thành công và thất bại thực chất không xa vời như mọi người vẫn thường nghĩ, mà chỉ là trong 20 phút mỗi ngày…

Có một câu nói rất hay rằng, “Thế gian này không thiếu người biết cố gắng, chỉ thiếu người có thể kiên trì đến cùng”. Thật vậy, những người thành công, chỉ đơn giản là họ luôn kiên trì với sự lựa chọn của mình, sống và làm việc theo kế hoạch, và điều quan trọng nhất là không từ bỏ, cố gắng đến giây phút cuối cùng.

Ông Thomas C. Corley tác giả cuốn sách bán chạy “Rich Habits: The Daily Success Habits of Wealthy Individuals”, tạm dịch "Những thói quen giàu có: Thói quen hàng ngày của những người giàu có”.

Ông đã dành 5 năm để nghiên cứu cuộc sống của cả những người giàu có mức thu nhập hàng năm 160.000 USD trở lên hoặc tài sản ròng trên 3,2 triệu USD và người nghèo với thu nhập năm 35.000 USD trở xuống hoặc tài sản ròng dưới 5.000 USD. Sau 5 năm nghiên cứu thói quen hằng ngày của người giàu và người nghèo, ông nhận thấy rằng thói quen tốt giống như những hiệu ứng hòn tuyết lăn trên sườn núi.

Bạn gần như không nhận ra những hiệu ứng tích cực được tích lũy từ việc xây dựng các thói quen tốt này đối với cuộc đời của mình, nhưng theo thời gian, chúng sẽ mang đến cho bạn nhiều thành công dồn dập chẳng khác gì một trận “tuyết lở”.

Đối với người chưa hiểu rõ bản chất sự việc thì dường như người nào đó thành công chỉ là chuyện trong một sớm một chiều. Tất nhiên, điều mà họ không nhận ra là thành công là “sản phẩm phụ” của nhiều năm làm những việc nhất định mỗi ngày.

Tạo dựng thói quen mới hàng ngày không khó nếu bạn biết phải làm những gì, đơn giản chỉ cần thời gian và sự kiên trì. Kiên trì là chìa khóa.

Quy tắc 20 phút. Quy tắc này là một quy trình gồm 3 bước đơn giản như sau:
Bước 1: Xác định thói quen cho mục tiêu mới mà bạn muốn tạo dựng.
Bước 2: Dành 20 phút mỗi ngày để thực hiện thói quen này.
Bước 3: Lặp lại thói quen trong ít nhất 30 ngày.

Thói quen cho mục tiêu mới có thể là:
- 20 phút mỗi ngày đọc sách, tài liệu, báo chí có liên quan để mở rộng kiến thức, nhất là trong lĩnh vực bạn cần để trở nên thành thạo hơn, nhằm đạt được mục tiêu cụ thể.

- 20 phút mỗi ngày cho các hoạt động networking để phát triển các mối quan hệ với những người thành công khác đang làm những gì bạn muốn làm.

- 20 phút xem TED Talks, những bài diễn thuyết mang tính truyền cảm hứng được ghi lại tại các sự kiện của tổ chức phi lợi nhuận TED về lĩnh vực bạn cần am hiểu và thành thạo hơn để bạn có thể hiện thực hóa mục tiêu cụ thể.

Qua thời gian, những kiến thức tích lũy được cũng tạo ra một lượng kiến thức mới khổng lồ tương tự như lãi kép. Sự tăng trưởng về kiến thức, cũng giống như việc bạn tích lũy tiền vậy. Và thời gian sẽ bù đắp cho những nỗ lực mà bạn bỏ ra.

Nguồn nhipcaudautu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét