Thứ Hai, 18 tháng 1, 2021

Liệu "Giấc mơ Mỹ" có còn thực sự tồn tại nữa không?

Điều gì đã thay đổi? Các quy tắc của sự giàu có đã thay đổi. Trong nhiều thập kỷ, nhập cư vào Mỹ có nghĩa là “Vùng đất của cơ hội”. Mọi người chuyển đến Mỹ vì biết rằng "Nếu bạn làm việc chăm chỉ, bạn sẽ thành công." Cuộc Cách mạng Công nghiệp đã mang lại sự tăng trưởng dồi dào. Cơ hội tìm việc gần như ở khắp mọi nơi. Kết quả là, công thức thành công là: “Tự giáo dục bản thân. Đi học đại học. Có được một mức độ. Tìm một công việc. Mua nhà, tậu xe, tiết kiệm tiền và tận hưởng cuộc sống!”

“Giấc mơ Mỹ” có thực sự tồn tại nữa không? Có, nhưng nó nhanh chóng thay đổi! Ngày nay Giấc mơ Mỹ KHÔNG được thành lập dựa trên kỷ luật làm việc chăm chỉ. Giá trị của “tác phẩm” đang bị mất giá nhanh chóng do ba điều kiện kinh tế vĩ mô chính:

  • Nền kinh tế mới ngày nay là giảm phát. 
  • Để cạnh tranh, các công ty ( hay còn gọi là người tạo việc làm ) PHẢI sử dụng công nghệ để tồn tại.
  • Giá trị của lao động đang chuyển từ “thực hiện công việc” sang “quản lý công việc” do máy móc thực hiện.

Giá trị của đồng đô la đang bị mất giá với các chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương ngày nay. Những người làm việc chăm chỉ “vì ” tiền đang làm việc chăm chỉ để nhận được một cơ chế trao đổi giá trị KHÔNG MONG MUỐN. Nếu chúng ta kết hợp cả hai và thêm NỢ vào “ngọn lửa”, chúng ta có thể thấy hàng triệu người trung thực, chăm chỉ đang bối rối, phân cực và mắc kẹt trong một “ cuộc đua chuột ” bất tận để kiếm sống. Giấc mơ Mỹ vẫn tồn tại và tốt đẹp. Vấn đề là các quy tắc của trò chơi đã thay đổi một cách rất nhanh.

Ngày nay, hơn bao giờ hết, điều quan trọng là làm việc thông minh hơn, không chỉ chăm chỉ hơn.

Theo Quora

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét