Thứ Sáu, 5 tháng 3, 2021

Các quy tắc hàng đầu trong cuộc sống để hiểu người khác là gì?

 

Tâm trí và YouTube hoạt động theo cùng một cách. Khi bạn xem một video về mèo, YouTube sẽ bắt đầu đề xuất nhiều video về mèo hơn. Khi bạn bắt đầu xem ngày càng nhiều video về mèo, trang chủ YouTube của bạn sẽ trở nên đầy đủ các video về mèo. Cũng giống như cách bạn nghĩ một suy nghĩ tiêu cực thì tâm bạn bắt đầu đề xuất cho bạn nhiều suy nghĩ tiêu cực hơn và thậm chí không nhận ra, tâm bạn trở nên đầy những suy nghĩ tiêu cực. Vì vậy, nhận thức là chìa khóa giúp bạn xác định và dừng lại để suy nghĩ tiêu cực.

Bạn ngừng tôn trọng bản thân khi bạn liên tục phá vỡ những lời hứa mà bạn thực hiện với chính mình, chẳng hạn như bạn nói, tôi sẽ tập thể dục hàng ngày nhưng khi đến lúc bạn đã không làm điều đó. Bạn có tin một người có thể phá vỡ lời hứa của anh ta 1000 lần không?

Bạn ngừng nổi giận với mọi người khi bạn hiểu thực tế đơn giản là mọi người chỉ phản ánh những gì họ có giống như cách bạn chỉ có thể phục vụ khách của mình những gì bạn đã nấu hoặc đặt hàng cho họ.

Cho dù đó là tiêu thụ quá nhiều thông tin hay thực phẩm đều có hại. Bởi vì tiêu thụ quá nhiều thực phẩm làm cho bạn béo và tiêu thụ quá nhiều thông tin giết chết sự sáng tạo và quan điểm độc đáo của bạn.

Không bao giờ nói hoặc viết những bình luận tiêu cực (ngay cả trên Quora) về người khác mà không biết câu chuyện của họ. Nhưng  đáng buồn thay, hầu hết mọi người chọn chỉ trích hơn là hiểu người khác vì việc chỉ tríh hay kêu ca rất dễ dàng: chỉ mất vài giây và tâm lý thấp.

ThuvienXuan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét