Thứ Bảy, 20 tháng 3, 2021

Làm sao để thay đổi cuộc sống?

 


Để cải thiện cuộc sống của mình, chúng ta phải giải tỏa tâm trí.

Chúng tôi đi học trung bình từ 12 năm trở lên để có một công việc tốt và cuộc sống tốt hơn. Chúng tôi kiếm được càng nhiều tiền càng tốt để mua xe, nhà và hỗ trợ gia đình. Tôi đã chứng kiến nhiều người khốn khổ mặc dù họ có của cải vật chất, và nhiều người rất hạnh phúc mặc dù họ thiếu thốn về vật chất.

Tiêu chuẩn của một cuộc sống tốt là gì?

Tôi cảm thấy trống rỗng và không thỏa mãn mặc dù tôi có một cuộc sống gia đình hòa thuận, tiền bạc, bạn gái và công việc. Tâm trí tôi không thoải mái và lo lắng đến mức tôi bắt đầu tham gia một trung tâm thiền. Đó là nội tâm đối với tôi để chuyển sự tập trung của tôi từ bên ngoài vào bên trong. Khi tôi nhớ lại và vứt bỏ tất cả những câu chuyện đã tích tụ trong tâm trí của mình, tôi thấy rất nhiều tham lam và kỳ vọng. Tôi nhận ra rằng tôi không thể tận hưởng cuộc sống bởi vì tôi đã bị che mắt bởi sự phù phiếm, lòng tham và những kỳ vọng sai lầm.

Thông qua thiền định, tôi đã có thể vứt bỏ lòng tham và kỳ vọng của mình cùng với nhiều câu chuyện được tạo ra bởi chúng. Khi tất cả những suy nghĩ không cần thiết của tôi bị loại bỏ, chân tâm ban đầu của tôi đã được tiết lộ. Tâm trí tôi luôn đuổi theo đã biến mất và đưa tôi trở lại giây phút hiện tại.

Tôi bắt đầu thưởng thức hương vị của từng bữa ăn, và bầu trời trong vắt khiến tôi cảm thấy dễ chịu. Tôi cảm thấy biết ơn và vui mừng vì những điều nhỏ nhặt. Tôi bắt đầu nói 'Xin chào, bạn khỏe không?' trung thực và lắng nghe lòng người. Tôi rất hài lòng với cuộc sống của mình hiện tại. Hạnh phúc luôn ở trong tôi, nhưng tôi không thể nhìn thấy nó vì tâm trí tôi mù mịt.

Tôi đã bị sốc khi ngồi thiền khi nhận ra mình không biết nhiều về gia đình mà tôi đã chung sống nhiều năm và một người bạn gái cũ mà tôi đã hẹn hò gần 6 năm. Là vì mải mê đuổi theo tham lam như đuổi theo ảo ảnh. Nếu tôi không giải tỏa tâm trí bằng thiền định, tôi vẫn sẽ đuổi theo ảo ảnh đó.

Nếu bạn muốn cải thiện cuộc sống của mình, hãy nhìn vào bên trong tâm trí của bạn. Kho báu được chôn ở đó. Hạnh phúc và tất cả câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm đều ở trong bạn.

Theo Quora

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét