Thứ Bảy, 6 tháng 3, 2021

Top 3 sách nên đọc trong thời covid-19

Sapiens: Lịch sử ngắn gọn về nhân loại của Yuval Noah Harari


Sapiens- Lược sử loài người


Izhar Armony, một người bạn, một nhà đầu tư và một đối tác chung tại CRV, gần đây đã gửi điều này cho tôi. Đó là về lịch sử của nhân loại, cách loài của chúng ta tồn tại, lịch sử đã định hình xã hội như thế nào và hơn thế nữa. Có một dòng trong chương 16 của cuốn sách nói rằng, "Điều cho phép các ngân hàng - và toàn bộ nền kinh tế - tồn tại và phát triển là niềm tin của chúng ta trong tương lai. Sự tin tưởng là sự ủng hộ duy nhất cho hầu hết số tiền trên thế giới." Chúng ta không bán sản phẩm, chúng ta đang bán niềm tin, vì vậy dòng này đặc biệt cộng hưởng với ta. Khái niệm này không phải là mới, và cũng không phải là cuốn sách (sách được xuất bản vào năm 2011) - nhưng sách dường như thậm chí còn phù hợp hơn ngay bây giờ khi tất cả chúng ta điều hướng thế giới mới này và nghĩ về việc điều chỉnh theo " bình thường mới "của chúng ta . 


Những người thành công nghĩ như thế nào: Thay đổi suy nghĩ của bạn, thay đổi cuộc sống của bạn bởi John C. Maxwell


Tư duy của John C. Maxwell


Chúng ta càng tự động hóa, chúng ta càng cần sự sáng tạo từ con người. Đó là một trong những phần tốt nhất của tự động hóa - nó cho phép máy tính làm những gì chúng làm tốt nhất và đảm nhận các nhiệm vụ trần tục, cho phép con người tập trung vào những gì họ làm tốt nhất, như suy nghĩ sáng tạo. Nhưng chúng ta cần dành thời gian để suy nghĩ và học hỏi từ những nhà tư tưởng vĩ đại khác. Cuốn sách này là một lời nhắc nhở tuyệt vời về điều đó. Cũng là một lời nhắc nhở về những gì giết chết sự sáng tạo - bằng cách nghĩ những điều như "nó không thực tế", "chúng ta không có thời gian", "yeah, nhưng" và "điều đó chưa bao giờ được thực hiện." Luôn có thời gian để cố ý về những điều mới bạn có thể thử hoặc thay đổi để thành công hơn


Làm chủ chu kỳ thị trường: Nhận tỷ lệ cược về phía bạn bằng Howard Marks


Phân tích thị trường của Howard Marks

Một trong những đại diện bán hàng doanh nghiệp của chúng tôi đã tweet vào ngày hôm trước, "cuốn sách tài chính / xây dựng sự giàu có tốt nhất bạn từng đọc là gì?" Ba người xuất hiện trong tâm trí ngay lập tức: Tổng số tiền makeover của Dave Ramsey, thư cổ đông hàng năm của Warren Buffett (cũng đã được xuất bản dưới dạng một cuốn sách) và Làm chủ chu kỳ thị trường của Howard Marks. Tôi nghĩ rằng với Ramsey, bạn nhận được lời khuyên chiến thuật, với Buffett, bạn có được sự khôn ngoan vượt thời gian, và với Marks, bạn nhận được lời khuyên chiến lược. Hầu hết mọi người đang cảm thấy lo lắng về bối cảnh tài chính hiện tại và điều quan trọng là phải hiểu và chuẩn bị, nhưng điều quan trọng là phải có được quan điểm từ những người đã nhìn thấy và trải qua suy thoái kinh tế và sự không chắc chắn trước đây - và đó là những gì tôi nghĩ bạn nhận được với Việc làm chủ Chu kỳ thị trường. Những gì chúng ta đang thấy ngay bây giờ không bình thường và nó không thể dự đoán được, nhưng tôi nghĩ thật yên tâm khi hiểu những gì đã xảy ra trong quá khứ, cách nó định hình hành vi đầu tư và ý nghĩa của nó đối với tương lai. 

Giống như hầu hết các cuốn sách tôi đã đề xuất trong quá khứ, đây không phải là tất cả về tinh thần kinh doanh hoặc tiếp thị hoặc phần mềm. Nhưng tất cả họ đều có những bài học về lãnh đạo, tâm lý học và học hỏi từ những người khác. Mọi người đang tung hứng nhiều thứ khác nhau ngay bây giờ. Nhưng nếu bạn có một chút thời gian hoặc có thể nghỉ ngơi nhanh chóng từ các cuộc gọi video vô tận và tin nhắn Slack, hãy chọn một cuốn sách. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét