Thứ Hai, 8 tháng 3, 2021

Top 5 cuốn sách đáng đọc của các tác giả nữ 📚



Được học của Tara Westover 

Tara Westover - Được học


Tara Westover 17 tuổi lần đầu tiên cô đặt chân vào lớp học. Sinh ra cho những người sống sót ở vùng núi Idaho, cô ấy đã chuẩn bị cho ngày tận thế bằng cách dự trữ những quả đào đóng hộp tại nhà và ngủ với "chiếc túi đeo đầu cho những ngọn đồi" của mình. Vào mùa hè, cô ấy hầm các loại thảo mộc cho mẹ mình, một nữ hộ sinh và một người chữa bệnh, và vào mùa đông, cô ấy nhặt được trong bãi phế liệu của cha mình.

...

Sau đó, không có bất kỳ giáo dục chính thức nào, Tara bắt đầu tự học. Cô đã tự học đủ toán và ngữ pháp để được nhận vào Đại học Brigham Young, nơi cô học lịch sử, lần đầu tiên học về các sự kiện quan trọng của thế giới như Holocaust và phong trào dân quyền. Hành trình tìm kiếm kiến ​​thức đã biến đổi cô, đưa cô vượt qua các đại dương và khắp các lục địa, đến Harvard và Cambridge. Chỉ khi đó cô mới tự hỏi liệu mình đã đi quá xa chưa, liệu còn đường về nhà không.

...

Bạn đọc sẽ biết ngay từ đầu rằng Tara Westover đang kể một câu chuyện có thực, hơn hết lại là câu chuyện cuộc đời cô, nhưng dù ít hay nhiều chúng ta vẫn cảm thấy sao mà nó “như tiểu thuyết”!

Cô bé Tara sống trên núi, đã vậy còn chưa bao giờ được đi học bởi vì bố của Tara – một người quyết liệt bài bác trường công cũng như bất cứ khía cạnh văn minh nào “phản tự nhiên”, phản lại ý Chúa – muốn như thế. Thậm chí cô bé này không có cả giấy khai sinh, nghĩa là trong hệ thống xã hội cô không tồn tại. Tara tồn tại theo “luật” của bố: cô được định nghĩa qua những công việc nhằm sửa soạn cho ngày Tận thế, những lao động khổ ải ở bãi phế liệu, và trên hết là nề nếp khắc kỷ tuyệt đối thể hiện lòng sùng kính Chúa.

Cô gái ấy lớn lên hầu như chỉ trong cảm giác vi phạm và tội lỗi – đi học là tội lỗi, rung động với bạn khác giới là tội lỗi, mặc váy và áo thun ôm sát là tay sai của quỷ Sa-tăng. Bố Tara đã nuôi dạy cô (cũng như các anh chị em khác) ở một “thành trì” kiên cố đến mức cô hầu như không thể quen với những lời khen, với tình cảm ân cần, ưu ái. Tara Westover không hề hư cấu chuỗi kịch tính trong đời mình (đọc tự truyện, chúng ta sẽ thấy tác giả luôn lo ngại việc kể sai, kể sót): từ chuỗi vận nạn của chính cô đến những tai nạn lần lượt xảy ra với các thành viên gia đình, mà hầu như tất cả đều bắt nguồn nơi tính cách, lối sống kì dị của ông bố. Song càng lật mở những trang sách thì tim chúng ta càng thắt lại với câu hỏi: Sao kia, chuyện này là có thật?


Loan - Từ Cuộc Đời Của Một Con Chim Phượng Hoàng của Isabelle Müller



Loan - Từ Cuộc Đời Của Một Con Chim Phượng Hoàng của Isabelle Müller


Câu chuyện về Cuộc đời của người phụ nữ tên Loan, mẹ của tác giả. Bà đã sống qua thời kỳ chiến tranh nhiều biến động ở Việt Nam, có nhiều con, sang Pháp, An giê ri... Ở đâu bà cũng gặp nhiều thử thách lớn nhưng đều vượt qua và sống kiêu hãnh như chim phượng hoàng.


Suối nguồn của Ayn Rand

Ayn Rand - Suối nguồn


Suối nguồn (The Fountainhead) tiểu thuyết của Ayn Rand, tác giả có ảnh hưởng lớn nhất đến độc giả Mỹ trong thế kỷ 20. - Tác phẩm đã bán được 6 triệu bản trong hơn 60 năm qua kể từ khi xuất bản lần đầu (năm 1943). - Được dịch ra nhiều thứ tiếng và vẫn liên tục được tái bản hàng năm. - Một tiểu thuyết kinh điển cần đọc nay đã có mặt tại Việt Nam với bản dịch tiếng Việt.


Những điều tôi biết chắc của Oprah Winfrey

Oprah Winfrey - Những điều tôi biết chắc


“Nói tôi nghe nào, bạn biết chắc những gì? Về bản thân, về cuộc sống, tất tật bất cứ thứ gì…”

Lắm lúc một câu trả lời chẳng phải dễ kiếm ra. Nhưng đúng lúc tôi sẵn sàng giương cờ trắng và thét lên “Thế đấy! Tôi chẳng biết gì hết!”. Tôi lại nhận ra mình đang dắt cún cưng đi dạo, đang đun một ấm trà hay ngâm mình trong bồn tắm, thế rồi, chẳng biết từ đâu, một khoảnh khắc sáng tỏ sẽ đưa tôi trở về với điều gì đó mà trong óc, trong tim và tự bản năng, tôi hoàn toàn thấu suốt, vượt qua khỏi bóng tối nghi ngại.

"Tôi biết chắc chắn rằng tất cả các rào cản của chúng ta đều có ý nghĩa. Và cởi mở với việc học hỏi từ những thách thức đó là sự khác biệt giữa thành công và bị mắc kẹt."


Suze oman - 9 bước tự do tài chính

Suze oman - 9 bước tự do tài chính


Suze Orman là Bậc thầy về tài chính cá nhân (Personal Financial Guru). Qua cuốn sách, tác giả chia sẻ những kinh nghiệm và bài học vô cùng giá trị trong cuốn sách mang tính đột phá về tài chính cá nhân . Và thông qua cuốn sách, bạn sẽ nhận ra sự giàu có đích thực.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét