Thứ Tư, 3 tháng 11, 2021

23 quy tắc xã hội bất thành văn


Cuộc sống vốn dĩ "muôn hình vạn trạng"- mỗi người có một các phản ứng khác nhau trước một sự kiện, nhưng ứng xử phải phép đều có quy tắc chung mà nhiều khi không phải ai cũng biết. Để ứng xử đúng và lịch sự, ai cũng nên tránh phạm phải một trong 23 quy tắc xã hội bất thành văn dưới đây.

1. Gọi món một cách khôn ngoan khi ai đó mời bạn dùng bữa

"Không bao giờ gọi món ăn đắt tiền trong thực đơn khi ai đó đang đãi bạn dùng bữa. Nếu có thể, hãy yêu cầu họ đặt thức ăn cho bạn giống như món họ gọi",Swasini Sudarsan nói.


2. Không bao giờ đưa ra lời khuyên cho đến khi bạn được yêu cầu


3. Đó không phải là điện thoại của bạn

Đừng vuốt sang trái hoặc phải khi ai đó đưa điện thoại của họ cho bạn để xem ảnh. Và cũng không duyệt qua tin nhắn và danh sách nhật ký cuộc gọi của họ


4. Phớt lờ người vô gia cư là không tốt

Bạn không cần phải ngồi xuống và trò chuyện lâu với họ, nhưng chỉ cần lịch sự như bạn sẽ làm với bất cứ ai khác.


5. Tôn trọng mọi người không phải vì vị trí của họ

Đối xử với người dọn dẹp với sự tôn trọng tương tự như CEO. Mọi người sẽ nhận thấy nếu bạn đối xử với họ bằng sự tôn trọng.


6. Đồ lót mà phụ nữ mặc chỉ là quần áo.


7. Mọi người đều xứng đáng được tôn trọng.


8. Loa ngoài không dùng cho công chúng

Bạn có biết ai là người phát minh ra tai nghe không? – Nathaniel Baldwin, để bạn có thể duy trì sự riêng tư của mình khi gọi điện thoại hoặc nghe nhạc. Hãy thử mang nó trên hành trình của bạn. Ngoài ra, loa ngoài không được phát minh để bạn làm phiền 100 người khác đi cùng bạn.


9. Che miệng khi ho và hắt hơi


10. Ngừng nói 'cho tôi ngồi chung' mọi lúc và mọi nơi

Ghế ngồi được thiết kế cho một số lượng người cụ thể. Ba người cố gắng ngồi trên một chiếc ghế được thiết kế cho hai người, sẽ làm cho cuộc hành trình trở nên đau đớn cho cả ba người.


11. Họ chỉ đang làm công việc của họ

Đừng thô lỗ với các giám đốc điều hành tiếp thị qua điện thoại. Lịch sự nói "Không" nếu bạn không quan tâm đến những gì họ đang cố gắng bán.


12. Trên máy bay

"Nếu bạn đang ngồi trên ghế lối đi trong một chuyến bay, đừng nghiêng về phía lối đi"


13.  Về sự hợp tác

"Khi chọn ghế trên xe ô tô, không cần thiết phải chiếm ghế sau đối diện với người lái xe tỏ ra tầm quan trọng của bạn. Nên sẵn sàng di chuyển sang ghế bên kia để các người khác vào trong".


14. Không có gì thú vị về ngoại hình khác biệt

Khi ai đó bạn biết có sự thay đổi rõ ràng về ngoại hình, ví dụ: tăng hoặc giảm cân, đốm hói, mụn trứng cá. Đừng bao giờ bình luận về nó cho đến khi họ nói về nó với bạn, họ đã biết những gì đã xảy ra với họ.


15. Sự tò mò đôi khi có thể là xấu

Không bao giờ, và ý tôi là không bao giờ chạm vào điện thoại di động của bất cứ ai cho đến khi họ yêu cầu như vậy.


16. Cho mọi người không gian riêng

Nếu ai đó im lặng và không có tâm trạng để nói chuyện, đừng cằn nhằn họ bằng cách hỏi họ 'Bạn sao thế?' Hãy tôn trọng sự riêng tư và hỏi một hoặc hai lần tối đa. Nếu họ muốn, họ sẽ đến và chia sẻ nó với bạn.


17. Háu ăn là một tội lỗi!

Hãy mang cho người khác trước sau đó ăn miếng pizza của bạn. Ngoài ra, lấy miếng pizza lớn nhất vẫn có thể chấp nhận được nhưng để mắt đến lát lớn thứ hai là quá nhiều. Pizza có nghĩa là để được thưởng thức bởi tất cả mọi người, vì vậy hãy kiểm soát cảm xúc của bạn, và đừng tham lam!


18. Hiểu rằng không ai mong đợi Spoilers

Nói trước với ai đó nội dung bộ phim trước khi họ xem có thể làm tụt hứng xem phim của họ.


19. Nhìn chằm chằm không bao giờ lịch sự, sẽ không bao giờ!


20. Suy nghĩ trước khi hành động.

Khi ai đó khen ngợi bạn, chỉ cần cảm ơn họ. Nếu bạn phản ứng bằng cách tự ti, bạn thực sự đang xúc phạm sở thích của họ.


22. Chúa đang quan sát nếu không có ai quan sát chúng ta

Tình yêu của bạn đối với kẹo, sô cô la hoặc đồ ngọt được đánh giá cao nhưng đừng đóng gói những thứ đã bị ăn dở khi bạn có kế hoạch tặng ai đó.


23. Mật khẩu cũng cần sự riêng tư.

Nếu ai đó đang gõ mật khẩu, chỉ cần nhìn đi chỗ khác hay quay sang phía bên kia.


Thuvienxuan (nguồn Quora)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét