Thứ Tư, 5 tháng 1, 2022

8 cách bắt đầu ngày mới của bạn





1. Ánh sáng mặt trời 


Ngay khi ngủ dậy, hãy phơi mình dưới ánh nắng trực tiếp ít nhất 5 phút. Càng tiếp xúc trực tiếp với da của bạn càng tốt . Điều này sẽ kích thích sản xuất tự nhiên của vitamin D và ngăn chặn sản xuất melatonin, khiến cơ thể bạn tiết ra hormone và chất dẫn truyền thần kinh thúc đẩy sự tỉnh táo như dopamine, norepinephrine và histamine, có liên quan đến cải thiện tâm trạng và có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái. 



2. Sự chuyển động




Cơ thể của chúng ta được tạo ra để di chuyển . Bạn có thể dễ dàng kết hợp việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời với việc đi bộ hoặc chạy nhanh vào buổi sáng. 5 đến 15 phút là quá đủ để đạt được hiệu quả cao nhất cho số tiền của bạn. Bằng cách để cơ thể vận động đầu tiên vào buổi sáng, bạn chuẩn bị sẵn sàng cho ngày mới. 




3. Im lặng (và không cả âm nhạc)

Trong 30 phút đầu tiên trong ngày của bạn, hãy thử điều này: không điện thoại, không đọc sách, không nghe nhạc. Hãy xem bạn cảm thấy thế nào sau đó. Chúng ta hiện đang sống trong thời đại quá tải thông tin . Chúng tôi liên tục bị tấn công bởi tất cả các loại đầu vào và ý tưởng bên ngoài. Chúng ta không còn dành thời gian và không gian để suy nghĩ cho riêng mình, để hiểu rõ những gì chúng ta muốn trong cuộc sống. Có một vài khoảnh khắc tĩnh lặng mỗi ngày vào buổi sáng cho phép chúng ta thu thập suy nghĩ của mình và bắt đầu ngày mới với sự rõ ràng và có ý định.



4. Thiền



Thêm một vài phút thiền chánh niệm vào buổi sáng của tôi mỗi ngày giúp cải thiện đáng kể khả năng tập trung và giảm đáng kể mức độ lo lắng của tôi. Hiện diện sâu sắc với bản thân và hòa nhập sẽ cho phép bạn tập trung hơn vào ngày của mình và giúp bạn cảm thấy có cơ sở và bình tĩnh.


5. Lòng biết ơn



Cảm ơn và đếm những điều ban phước của chúng ta đầu tiên vào buổi sáng là một trong những cách tốt nhất để đạt được trạng thái dồi dào và đánh giá cao những gì chúng ta có. Thay vì tập trung vào những gì chúng ta thiếu , chúng ta có thể thể hiện lòng biết ơn đối với tất cả những gì tốt đẹp trong cuộc sống của chúng ta .


6. Viết nhật ký



Dành một vài phút mỗi sáng để viết ra những suy nghĩ của bạn có thể mang lại sự sáng suốt và sâu sắc mà bạn sẽ mang theo suốt cả ngày. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để bạn nghĩ về những gì bạn muốn đạt được trong ngày hôm đó.


7. Ý định



Hiểu rõ ý định chính của bạn trong ngày sẽ cho phép bạn hành động có chủ đích đối với những gì quan trọng nhất đối với bạn và cuộc sống của bạn.


8. Công việc



Hãy hoàn thành nhiệm vụ quan trọng và khó khăn nhất cho ngày làm việc đầu tiên vào buổi sáng. Tác giả nổi tiếng Brian Tracy gọi nó là 'Eat That Frog'. Bằng cách đó, bạn sẽ có ít thời gian hơn để nói về bản thân mình. Làm việc khó nhất trong ngày càng sớm càng tốt và bạn sẽ thấy mình làm việc hiệu quả hơn rất nhiều.


Thuvienxuan 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét