Thứ Bảy, 26 tháng 2, 2022

[Có thể bạn chưa biết] Một số sự thật thú vị có thể bạn chưa biết

Ảnh: steemit


  1. Những người cảm thấy sự xấu hổ nhất có lý do ít nhất để cảm thấy xấu hổ và những người trải qua ít xấu hổ nhất có lý do nhất để cảm thấy xấu hổ. Lương tâm của người đó càng lớn, càng có nhiều khả năng họ trải qua sự xấu hổ.
  2. Thiền có thể thay đổi cấu trúc não chỉ trong 8 tuần. Thiền cũng làm tăng chất xám ở các bộ phận của não liên quan đến việc học.
  3. Những người chửi thề nhiều, có xu hướng trung thành hơn, thẳng thắn và trung thực hơn với người khác.
  4. Cảm xúc được sử dụng để thao túng con người. Tâm trí của một người không thể bị thao túng trừ khi nó được tiếp cận trước tiên bởi những cảm xúc. Một khi quyền truy cập được cấp, tâm trí có thể được sử dụng để phục vụ ý muốn của người khác. Hãy thận trọng khi bạn có một phản ứng cảm xúc mạnh mẽ với một người mà bạn không biết rõ.
  5. Một người càng khôn ngoan, họ càng miễn cưỡng đưa ra lời khuyên. Hãy thận trọng với những người đưa ra nhiều lời khuyên không mong muốn.
  6. Các mối quan hệ thách thức chúng ta nhiều nhất cũng có thể cung cấp cho chúng ta sự phát triển lớn nhất nếu chúng ta cho phép chúng được sử dụng như một chất xúc tác cho sự thay đổi cá nhân.
  7. Những kẻ nói dối giỏi có thể phát hiện ra những lời nói dối của người khác rất nhanh.
  8. Khi ai đó đưa ra bất kỳ gợi ý hoặc lời khuyên nào, hãy trả lời bằng cách nói "Bạn đúng" thay vì nói "Tôi biết". Bạn sẽ được xem là tốt đẹp và biết ngoại giao hơn.
  9. Chúng ta không nhìn người khác như họ, chúng ta nhìn họ như chúng ta là. Đó là lý do mà những người tốt bụng thường bị thao túng và đó cũng là lý do khiến những người độc hại tự nhiên bị hoang tưởng.
  10. Một người càng thật thà, họ càng có nhiều khả năng bị khai thác. Những kẻ săn mồi tìm kiếm tính xác thực.
  11. Nếu bạn cảm thấy xấu hổ hoặc kiệt sức sau khi tương tác, có lẽ bạn đang đối phó với một người độc hại vì vậy hãy tiến hành thận trọng.
  12. Nghiên cứu cho thấy, nếu bạn chia sẻ mục tiêu của mình cho người khác, bạn ít có khả năng thành công hơn, bạn mất động lực khi chia sẻ mục tiêu.
  13. Đại đa số con người nằm dưới sự kiểm soát của "ý chí của người khác". Hầu hết con người được tách ra khỏi chính họ và được lập trình để làm theo ý muốn của một số ít người nhận thức được.
  14. Khi những người trong tình yêu nhìn chằm chằm vào mắt nhau, trái tim họ đập cùng nhau.
  15. Những đứa trẻ thông minh có nhiều khả năng bị bắt nạt và ít có khả năng trở thành kẻ bắt nạt.
  16. Phụ nữ có chỉ số IQ cao hơn có một thời gian khó khăn hơn trong việc tìm kiếm đối tác tình yêu.
  17. Một người càng thông minh, họ càng có nhiều khả năng đặt câu hỏi về niềm tin của chính họ.
  18. Đôi khi tuyên bố mạnh mẽ nhất bạn có thể đưa ra là sự im lặng.
  19. Nhắm mắt giúp bạn nhớ mọi thứ tốt hơn.
  20. Những người, cuộc trò chuyện và kinh nghiệm bạn cho phép vào cuộc sống của bạn trở thành một phần của bạn. Hãy đưa ra lựa chọn một cách khôn ngoan.
  21. Đừng cho rằng tất cả những gì ai đó nói với bạn là về cá nhân bạn. Những gì mọi người nói thường là sự phản ánh bên trong họ, không phải bạn.
  22. Người làm việc cả ngày, không có thời gian để kiếm tiền.
  23. Người giàu được tính bằng đô la. Sự giàu có (wealth) được đo bằng thời gian. Ví dụ, hầu hết mọi người nghĩ rằng 1 triệu đô la là giàu có nhưng nếu chi phí là 100 nghìn đô la một tháng, sự giàu có chỉ là 10 tháng. Bạn có thể sống sót bao lâu mà không cần làm việc là bạn giàu có như thế nào. Wealth quan trọng hơn là rich.
  24. Ít nhất 90% các vấn đề nhận thức của chúng ta sẽ biến mất một cách kỳ diệu sau một giấc ngủ ngon, một ngày ăn uống lành mạnh và đi dạo bên ngoài.

Thuvienxuan sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét