Thứ Năm, 29 tháng 9, 2022

[Quản lý tài chính cá nhân] 9 sự thật về tiền mà có thể bạn chưa biết

 


1. Tiền không theo tiền. Đó là lời nói dối lớn mà bạn đã được nghe. Tiền đi theo năng lượng. Năng lượng là nỗ lực bạn bỏ ra để thu hút tiền. Vấn đề là tiền không đến bằng cách tìm thấy nó — nó đến bằng cách trao đổi nó với giá trị.

2. Tiền bạc là kết quả— không phải là nguyên nhân. Tâm trí là nguyên nhân. Nếu bạn có được tâm trí đúng đắn, tiền sẽ theo sau như ruồi đến một xác chết.

Không ai được sinh ra với giáo dục tài chính. Trường học đào tạo bạn cách làm việc tốt nhất cho người khác và làm cho họ trở nên giàu có, bằng cách giết chết ước mơ của bạn và giảm các cơ hội đến với bạn chỉ là may mắn. Vấn đề là, vào thời điểm bạn nhận ra điều gì đang xảy ra, bạn đã khá muộn để không tin vào chính mình.

3. Tiền không tăng lên bằng cách tiết kiệm nó. Tiền tăng lên bằng cách đầu tư nó. Vấn đề là các ngân hàng muốn bạn tiết kiệm tiền để họ có thể kiếm được lợi nhuận khổng lồ bằng cách đầu tư vào nó trong khi nó khiến họ tốn ít hoặc không có gì. Trên thực tế, họ có một thuật ngữ cho nó - họ gọi nó là 'tiền rẻ'. Điều mà hầu hết mọi người không biết là họ có thể đầu tư vào cùng một phương tiện đầu tư mà ngân hàng sử dụng, và có thể kiếm được cùng một hoặc nhiều tiền hơn số tiền mà các ngân hàng kiếm được, chỉ bằng cách tham gia một khóa học quản lý tài chính ngắn hạn.

4. Bạn trở thành một nam châm tiền bạc khi bạn thành thạo một kỹ năng hiếm có mà hầu hết mọi người không có. Dạy cho bản thân một kỹ năng không phải là một sự lãng phí thời gian - đó là đầu tư vào bản thân, và kỹ năng hiếm hoi thì càng có nhiều tiền có thể thu hút được. Đầu tư vào bản thân là khoản đầu tư tốt nhất bạn có thể thực hiện.

5. Khi bạn trở thành một nam châm thu hút tiền bạc, mọi người sẽ cho bạn tiền ngay cả trước khi bạn thực hiện một dịch vụ vì họ biết rằng bạn giỏi về nó. Trên thực tế, họ sẽ đặt trước cho bạn, cho đến khi bạn đạt đến điểm từ chối họ hoặc giao chúng cho người khác để thực hiện dịch vụ. Tại thời điểm này, về cơ bản bạn có thể thuê người khác làm việc cho bạn.

5. Về cơ bản, kiếm tiền trong khi bạn ngủ là một mốt cũ. Đó chỉ đơn giản có nghĩa là thuê người khác hoặc máy tính để làm việc cho bạn trong khi bạn chợp mắt. Điều mà không ai nói với bạn là, các kỹ thuật và hệ thống để thực hiện điều này rất tốn kém để thiết lập và duy trì, bởi vì điều này liên quan đến các nguồn lực và nhiều năm đào tạo về cách quản lý con người, tiền bạc và máy móc. Sự thật là không ai thực sự ngủ vì bạn càng có nhiều tiền, bạn càng ngủ ít.

6. Lý do chỉ có một số ít người có nhiều tiền trong khi phần lớn mọi người không thể kiếm sống không phải vì hầu hết mọi người không làm việc chăm chỉ. Làm việc chăm chỉ là điều cần thiết để thành công. Tuy nhiên, chỉ có một số ít người thành thạo cách chuyển đổi 'làm việc chăm chỉ' thành 'làm việc thông minh'.

7. Làm chủ tiền không làm cho bạn giàu có. Nắm vững kỷ luật tự giác về tiền bạc có thể giúp bạn trở nên giàu có.

8. Đòn bẩy là một từ lớn trong giới tài chính. Mặc dù ý nghĩa có thể phức tạp như bạn muốn, nhưng nói một cách đơn giản, đó là một cách để nâng tạ nặng với ít nỗ lực. Về mặt tài chính, đó là cơ hội để sử dụng ít nguồn lực tài chính để tham gia vào giải đấu lớn.

9. Thời điểm tốt nhất để tìm hiểu về tiền là khi bạn không có nó, vì bạn không có gì để mất và nhiều thời gian để học. Có rất nhiều khóa học miễn phí để tìm hiểu về tiền bạc, đầu tư và thu hút tiền. Tuy nhiên, có rất ít thời gian để đầu tư tiền vì bằng cách nào đó, tiền bạc và đầu tư gắn liền với thời gian.

Thuvienxuan 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét