Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Sách hay - Sách nhỏ về đầu tư thông thường (John C.Bogle)



John "Jack" Bogle là một thiên tài. Trong một thời điểm khi mọi người cố gắng đánh bại thị trường với những cổ phiếu lớn và sau đó tính lệ phí đắt cho nó, ông nghĩ: "Tại sao không chỉ bắt chước những gì các chỉ số đang làm và không quản lý gì?" Ý tưởng nhỏ này biến thành một trong những ý tưởng đầu tư phổ biến của thế kỷ tiếp theo, và là một trong những công ty đầu tư được kính trọng nhất trên thế giới. Sáng chế của Bogle, quỹ chỉ số, vẫn là một trong những phương thức đầu tư an toàn và không có stress nhất hiện nay và trong cuốn sách nhỏ ông phác thảo lý do, và làm thế nào bạn có thể bắt đầu với một.

Dưới đây là 3 bài học về sức mạnh của các quỹ chỉ số:
  • Quản lý nguồn lực tích cực, vì lợi nhuận trong quá khứ không đảm bảo thành công trong tương lai. 
  • Phần lớn tiền của bạn được đầu tư tốt nhất vào các quỹ chỉ số an toàn và chi phí thấp. 
  • Bạn không thể đi sai bằng cách chỉ chọn quỹ chỉ số giá rẻ nhất. Bạn đã sẵn sàng cho một số logic đầu tư thông minh? Hãy đầu tư vào các quỹ chỉ số! 

Bài học 1: Quản lý tài chính tích cực, bởi vì lợi nhuận trong quá khứ không đảm bảo thành công tương lai. 

Đó là cùng một trò chơi, mỗi năm một lần. Hãy đến tháng mười hai, sẽ có một khuôn mặt mới, mỉm cười trên mặt trước của mọi tạp chí tài chính. Số một nhà quản lý quỹ, nhà phân tích của năm, bla bla bla. Sau đó, nhiều người đầu tư vào quỹ của anh chàng đó - và mất tất cả.

Chỉ vì một nhà quản lý quỹ có một năm hiện tượng không có nghĩa là ông ta có thể lặp lại cùng một điều trong năm tới.

Thị trường chứng khoán thay đổi nhanh đến nỗi các hệ thống làm việc vào năm 1990 thậm chí không làm việc vào năm 1991, hãy để một mình năm 2016. Hàng năm những gì hoạt động thay đổi hoàn toàn. Trong số 355 quỹ tương hỗ hiện có trong năm 1970, chỉ còn lại 34 ngày. Nhưng ngay cả những người không thể đảm bảo bạn sẽ nhận được tiền của bạn có giá trị. Rốt cuộc, các nhà quản lý của họ sẽ nghỉ hưu nếu họ đã ở đó lâu. Vì vậy, rất có thể là các quỹ quản lý tích cực nhất đi xuống các ống sớm hay muộn. Nhưng làm gì để thay thế?

Bài 2: Đưa phần lớn tiền của bạn vào quỹ chỉ số an toàn và chi phí thấp. 

Nếu tích cực quản lý tiền hút, bạn nên đầu tư vào lúc nào? Làm thế nào về cái gì đó không được quản lý ở tất cả? Thay vì phải trả lệ phí quá mức để theo dõi người quản lý quỹ của bạn làm một công việc tồi và ít hơn lợi tức thị trường trung bình, các quỹ chỉ số là một sự lựa chọn tuyệt vời. Đây là món quà của Jack Bogle dành cho thế giới và hoạt động như sau: Quỹ chỉ số bắt chước những gì Dow Jones làm, có thành phần tương tự như Dow Jones, với số lượng ít hơn. Ví dụ nếu 2% cổ phần trong Dow Jones là cổ phiếu của Apple, thì 2% cổ phần trong quỹ chỉ số cũng sẽ là cổ phiếu của Apple. Chúng chỉ được cập nhật khi chỉ số mà họ mô hình thay đổi trong thành phần, và do đó là một cách thức thụ động. Bởi vì không có quản lý, hầu như không có phí (thường ít hơn 1% mỗi năm) và vì họ lập mô hình chỉ số tổng thể, lợi nhuận tăng chậm, nhưng đều đặn, bởi vì chúng không bị ảnh hưởng bởi sự biến động của mua-bán thấp -high-game hầu hết các nhà quản lý quỹ đang chơi. Nhưng bạn cần chọn quỹ đầu tư nào trong 500 quỹ chỉ số?

Bài 3: Chọn quỹ rẻ nhất để giữ mọi thứ đơn giản. 

Vì tất cả các quỹ chỉ số hoạt động theo các nguyên tắc tương tự và hứa hẹn tương tự như tổng thể thị trường chứng khoán (trung bình 8% / năm), cách tốt nhất của bạn là quỹ chỉ số giá rẻ nhất có sẵn cho bạn. Những nhược điểm duy nhất để cho một quỹ chỉ số đi xe ra dài hạn là sự tích tụ của lệ phí. Do đó, tỷ lệ phần trăm lợi nhuận cao hơn là bạn phải trả mỗi năm, bạn càng ít nhận được. Có các quỹ như quỹ Fidelity Spartan Index, với chi phí hàng năm là 0,007%, và quỹ chỉ số J.P. Morgan với 0,53% phí hàng năm. Về lâu dài, ngay cả những đồng xu thêm lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét