Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

Ann Mortifee







Ann Mortifee, CM (sinh ngày 30 tháng 11 năm 1947) là một ca sĩ, nhà soạn nhạc và nhà viết kịch bản người Canada, tác giả, người kể chuyện và diễn giả chính. Âm nhạc của cô pha trộn dân gian, nhạc kịch, nhạc pop, âm nhạc thiêng liêng và thế giới. Cô là một thành viên của Order of Canada, là vinh dự cao nhất ban tặng cho người dân của Chính phủ Canada.

Những năm đầu
Sinh ra ở Durban, Nam Phi, Mortifee sống ở KwaZulu-Natal cho đến khi 10 tuổi. Cha cô, người đã phản đối sâu sắc chế độ phân biệt chủng tộc của đất nước, di cư sang Canada cùng vợ và con và định cư tại Vancouver, British Columbia.

Gia đình
Cô đã kết hôn với Paul Horn, một nghệ sĩ flutist nhạc jazz và một trong những nhạc sĩ thời đại mới. Em gái của cô, Jane Mortifee, cũng là một nghệ sĩ, đã có dịp biểu diễn trên sân khấu với Mortifee và trong các album của cô.

Giải thưởng
Mortifee đã nhận được sự phân biệt và giải thưởng quốc gia và quốc tế cho các album, buổi hòa nhạc, nhạc kịch, điểm số cho ballet, phim, opera và truyền hình cũng như cuốn sách của cô, In Love with the Mystery. Bà cũng tạo điều kiện cho các hội thảo về nghệ thuật và ý thức, và đã đồng sáng lập hai nền tảng - một nền tảng cho sự đổi mới xã hội và một cho bảo tồn lâm nghiệp.


Ảnh: Theo chiều kim đồng hồ từ bên trái: Ann thường ngồi bên đàn piano và làm việc trên một bài hát mới hoặc music score; Edward Henderson, người bạn thân thiết và người đồng sáng tạo nghệ thuật của Ann, và Ann kỷ niệm hoàn thành điểm số âm thanh / piano cho vở nhạc kịch mới của họ, Cô ấy đang trở lại; Một trong những tài sản quý giá của Ann là cây đàn piano thuộc về người chồng quá cố của cô, Paul Horn.


Tinh thần sáng tạo của Ann là một nguồn gốc cho các từ và cụm từ có cách kết nối với trái tim của mọi người. Và khi các từ và cụm từ được kết hợp với âm nhạc ban đầu của cô ấy, hiệu quả là hấp dẫn và mạnh mẽ. Mọi người tiếp tục ca ngợi về các vở nhạc kịch và các buổi hòa nhạc của cô sau nhiều năm tham dự, và điều đó nói lên rất nhiều. Ann có:

  • Lời bài hát và âm nhạc cho 320 bài hát gốc
  • Tạo ra sáu vở nhạc kịch có độ dài đầy đủ (concept, libretto (truyện và hội thoại), điểm âm nhạc và lời bài hát
  • Đã thu âm 10 album nhạc gốc


Nguồn
http://annmortifee.com/composerlibrettist/
https://en.wikipedia.org/wiki/Ann_Mortifee

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét