Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

Về độc lập tài chính


Tuyến đường duy nhất tốt nhất để đạt được sự độc lập về tài chính là tập trung vào hạnh phúc chứ không phải là thu nhập của bạn.

Khi hầu hết mọi người cố gắng đạt được sự độc lập về tài chính, họ bắt đầu cuộc hành trình của mình bằng cách hỏi:

'Tôi phải kiếm bao nhiêu tiền để sống với lối sống xyz'

Thay vào đó, họ nên hỏi:
“Tôi thật sự cần gì để được hạnh phúc và cần bao nhiêu tiền để đạt được lối sống này?”

Điều này tương tự như bao nhiêu người xây dựng một lối sống xung quanh công việc hoặc kinh doanh của họ thay vì xây dựng một doanh nghiệp xung quanh lối sống mà họ muốn sống. Ngay bây giờ, trong giây phút này, bạn có thể tiêu tiền của mình vào những thứ bạn không thực sự cần và những thứ không làm bạn hạnh phúc.

Bạn có thể có một ngôi nhà hoặc căn hộ lớn hơn bạn thực sự cần, một khoản thanh toán xe hơi cho một chiếc xe không thực sự gây ra niềm vui, và nợ thẻ tín dụng cho các giao dịch mua không làm bạn thỏa mãn hơn. Đây đơn giản là cách xã hội đã điều chỉnh bạn cư xử.

Nhưng bạn không thể theo cách này. Không, nếu bạn muốn đạt được sự độc lập về tài chính ...

Bạn phải quyết định điều gì khiến bạn thực sự hạnh phúc và sau đó tìm cách tạo ra thu nhập cần thiết để sống theo lối sống đó.

Nếu bạn tiết kiệm được vài nghìn đô la, bạn có thể bỏ công việc của mình, bắt đầu kinh doanh trực tuyến, và sau đó tự do làm chính xác những gì bạn muốn, khi bạn muốn, với người bạn muốn.

Đối với hầu hết mọi người, phiên bản tự do tài chính này có thể đạt được trong vòng 2–3 năm. Nhưng nó không dành cho tất cả mọi người. Một số người sẽ thực sự không hạnh phúc trong tình huống này và điều này ổn.

Mục tiêu của tôi ở đây không phải là truyền cảm hứng cho bạn bỏ công việc của bạn nhưng để chỉ ra rằng tự do tài chính có thể đạt được NGAY nếu bạn sẵn sàng tập trung vào những gì thực sự làm bạn hạnh phúc và bỏ ra lối sống không đồng nghĩa với những gì bạn đánh giá cao.

Điều gì thực sự khiến bạn hạnh phúc hơn?

  • Một căn hộ 1000m2 với tiện nghi sang trọng? Hoặc thời gian rảnh rỗi để theo đuổi niềm đam mê sâu sắc nhất của bạn mỗi ngày?
  • Một chiếc Mercedes $50.000 hoặc một cuộc phiêu lưu sử thi hai năm trên khắp thế giới?
  • 14.000 đô la trong nợ thẻ tín dụng quay vòng cho những thứ bạn không cần hoặc khả năng làm việc và sống chính xác theo cách bạn muốn?

Sự lựa chọn là của bạn.

Dưới đây là một vài mẹo thông thường mà tôi đã sử dụng để phát triển sự giàu có của mình theo cấp số nhân trong vài năm qua.

    Cắt giảm chi tiêu: Chi tiêu ít tiền hơn vào công cụ và nhiều tiền hơn vào trải nghiệm và mối quan hệ. Bạn sẽ không hối tiếc.

    Xử lý thẻ tín dụng như thẻ ghi nợ: Sử dụng chúng để nhận phần thưởng và thanh toán đầy đủ. Không bao giờ gánh các khoản nợ qua thẻ tín dụng.

    Đầu tư vào chính mình là điều đầu tiên và quan trọng nhất: 10% của tất cả mọi thứ bạn thực hiện nên đi về phía sách, khóa học, và đào tạo để giúp bạn tăng kỹ năng của bạn và trở nên có giá trị hơn cho thị trường.

    Đừng vội mua hàng lớn: Bạn thường có thể tiết kiệm hàng ngàn đô la cho các giao dịch mua lớn (như xe hơi, bảo hiểm, căn hộ, v.v.) chỉ bằng cách mua sắm xung quanh. Đừng vội vàng.

    Tiết kiệm: dành 10–15% thu nhập của bạn vào tài khoản tiết kiệm. Đây là tài khoản tiết kiệm bạn sẽ sử dụng cho các khoản đầu tư sử thi trong chính bạn và trong doanh nghiệp của bạn. Hãy quên đi các quỹ tương hỗ. Bạn sẽ không bao giờ giàu có khi trả lại 7%. Tiết kiệm một lượng lớn tiền mặt và sử dụng nó cho các cơ hội năng suất cao.

    Hãy kết hôn với Preenup: Tương tự như điểm tôi đã đề cập ở trên. Nếu bạn kết hôn, hãy lấy một preenup. Tôi biết bạn yêu cô ấy, nhưng bạn cần phải thông minh.

    Ngưng uống: Tôi lãng phí hàng ngàn đô la khi tôi còn nhỏ. Hãy dành số tiền đó cho các chuyến đi và trải nghiệm thú vị thay vì bị lãng phí mỗi cuối tuần.

    Tập trung vào thu nhập không tiết kiệm: Bạn sẽ không bao giờ tiết kiệm theo cách của bạn để giàu có. Thay vì cố gắng tiết kiệm thật nhiều tiền, bạn hãy tạo ra thu nhập thụ động. Lựa chọn của bạn.

    Luôn luôn học tập: Nếu bạn muốn làm chủ tài chính của mình, thì bạn phải tự học. Tìm hiểu càng nhiều càng tốt. Đọc các bài báo, mua sách, các khóa học, và làm bất cứ điều gì bạn có thể để tìm ra tài chính sớm.

    Trì hoãn Luxury cho đến tuổi 30 của bạn: Mọi người đều thích những điều tốt đẹp. Xin chúc mừng!

Chia sẻ trên đây là của một thành viên trên Quora.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét