Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2018

Lời khuyên tốt nhất cho một CEO trẻ khởi nghiệp lần đầu là gì?


Kết quả hình ảnh cho seed-funded startup founders

Tôi đã nói nó nhiều lần rồi: Doanh nhân rất khó và không dành cho tất cả mọi người. Nếu, sau khi thực hiện kiểm kê cá nhân thực tế về bạn là ai và bạn muốn làm gì, thì hóa ra bạn đã sẵn sàng thực hiện các bước tiếp theo khi bắt đầu một doanh nghiệp, tôi muốn thảo luận lời khuyên tôi luôn đưa ra lần đầu tiên các doanh nhân.

1. THỰC TẾ VỀ TIỀN CỦA BẠN

Điều đầu tiên và quan trọng nhất mà tôi nói với các doanh nhân mới là tầm quan trọng của tính thực tiễn khi nói đến tiền. Tôi bị thổi bay bởi tất cả các 'doanh nhân', những người bắt đầu kinh doanh và khi ra mắt, không nhận ra tầm quan trọng của việc tạo ra tiền và cách quản lý lợi nhuận. Thay vì tập trung vào nhu cầu tài chính hiện tại và xây dựng một công ty thực tế, họ quá bận rộn suy nghĩ về số tiền họ sẽ kiếm được bốn năm kể từ bây giờ. Đó là sự thiếu thực tiễn hoàn chỉnh.

Tiền mặt là oxy. Bạn có bao nhiêu tiền để ở lại nổi và trong bao lâu? Bạn có giá thuê và chi phí một năm không? Các doanh nhân lần đầu luôn mắc lỗi này và đó là mối quan tâm lớn nhất của tôi đối với họ. Bạn phải chắc chắn rằng hành động của bạn có thể đáp ứng với sự chảy máu của tiền mặt xảy ra trước khi bạn thậm chí chuyển lợi nhuận.

Tôi thường thấy các doanh nhân lần đầu mắc một trong hai lỗi ngay từ đầu:

(1) Họ không có một doanh nghiệp được tài trợ và chưa huy động vốn mạo hiểm (hoặc bất kỳ vốn nào khác). Họ chỉ có sáu tháng tiền để làm cho mục tiêu kinh doanh của họ trở thành sự thật. Trong khi họ mơ ước mọi tình huống hoàn hảo sẽ cho phép họ đạt được ước mơ của mình, vào ngày thứ ba là 'doanh nhân', việc thực hiện truy cập không có gì hoàn hảo và họ hết tiền mặt.

(2) Họ được tài trợ rất tốt đến nỗi họ không xây dựng cơ bắp cần thiết để tạo ra doanh thu. Họ rất quen với ý tưởng mất $ 150.000 tỷ lệ bỏng là 'tốt' bởi vì họ có một công ty được tài trợ. Hầu hết sự chú ý và hành vi của họ tập trung vào việc nâng cao vòng tiếp theo của họ thay vì xây dựng một doanh nghiệp thực sự, có lợi nhuận.

Không có vấn đề tình hình, bắt đầu một doanh nghiệp mới, đặc biệt là một trong những yêu cầu đầu tư tài chính trả trước và không chỉ thời gian của bạn, rút ​​tiền. Bạn cần phải hiểu về mặt tài chính những gì nó cần để chi trả cho những nhu cầu thiết yếu như tiền thuê nhà, vật tư và hàng tồn kho (và thậm chí không bao gồm chi phí cá nhân của bạn). Một mức độ thực tiễn cao là cần thiết để thành công.

2. NHẬN RA VIỆC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP LÀ ​​MỘT CAM KẾT THỜI GIAN LỚN

Điều tiếp theo tôi nhắc nhở các doanh nhân lần đầu tiên là bắt đầu một doanh nghiệp, bạn đã đưa ra quyết định không cho phép bạn bất cứ lúc nào, trong năm đầu tiên, làm bất cứ điều gì ngoài việc xây dựng doanh nghiệp của bạn. Không còn phải theo dõi trò chơi of Thrones nữa. Bạn không được phép xem The AskGaryVee Show trong tương lai (có lẽ…). Không có các bữa tiệc đêm muộn với bạn bè của bạn. Bạn đang ở trong khu vực Mã Đỏ như vậy mỗi phút (hãy gọi nó là 18 giờ một ngày nếu bạn muốn điều này thành công), cần phải được phân bổ cho doanh nghiệp của bạn. Điều này thậm chí bao gồm thời gian với gia đình của bạn. Đó là một sự hy sinh đáng kể và bạn phải nhận ra mức độ cam kết được yêu cầu.

Ngoài ra, tôi đã cố gắng rất tử tế trong năm đầu tiên bởi vì tôi biết chúng ta đang sống trong một thế giới chính trị, nơi giải trí, thời gian 'tôi' và thời gian gia đình rất quan trọng đối với rất nhiều người. Tuy nhiên, nếu bạn có tham vọng xây dựng một doanh nghiệp, bạn phải thực hiện cam kết về tinh thần này. Sau đó, bất cứ lúc nào bạn có cho gia đình hoặc thời gian giải trí là một tiền thưởng thêm. Trong thực tế, bạn phải tự hỏi mình lớn như thế nào của một doanh nghiệp bạn đang thực sự cố gắng xây dựng. Doanh nghiệp càng lớn, bạn càng cần phải tiếp tục một năm nữa.

3. GIỮ RIÊNG CHO BẠN

Một trong những lời khuyên kinh doanh hay nhất mà tôi từng nhận được (và một trong những điều tôi cố gắng truyền đạt cho bất kỳ ai bước vào thế giới kinh doanh) là từ của bạn là trái phiếu. Bố tôi đã nói với tôi điều này từ rất sớm và nó đã định hình cách tôi đã tiến hành kinh doanh từ đó đến nay. Anh ấy nói với tôi một lần rằng nếu tôi cam kết mua 100 thùng rượu cho cửa hàng, và tôi đổi ý trong tuần trước khi nó đến, tôi sẽ phải uống tất cả vì tôi đã cam kết.

Nếu bạn thực hiện một cam kết, không có vấn đề gì xảy ra, bạn phải cung cấp. Thương hiệu của doanh nghiệp bạn không chỉ bị đe dọa mà còn cả thương hiệu và danh tiếng cá nhân của bạn nữa. Quyết định kinh doanh kém có thể khiến tình trạng của bạn trở thành một doanh nhân có nguy cơ.

Mặc dù các nguồn khác nhau, thường được tuyên bố rằng hầu hết các doanh nghiệp sẽ thất bại trong vòng 18 tháng đầu tiên. Lý do số một lý do tại sao tôi nghĩ rằng rất nhiều doanh nghiệp thất bại nhanh như vậy là bởi vì họ không nhận ra nó khó khăn như thế nào, làm thế nào 'tất cả' bạn phải có, và bao nhiêu tài năng để trở thành một doanh nhân thành công. Tôi không hứa rằng việc làm theo lời khuyên này sẽ đảm bảo doanh nghiệp của bạn sẽ sống sót trong năm đầu tiên, nhưng không có những cân nhắc này, bạn không đặt mình thành công.

PS: Đây có thể chỉ là lời nói của bạn trên màn hình ngay bây giờ, nhưng tôi cầu xin bạn đọc kỹ điều này. Đọc nó và chắc chắn rằng nó chìm vào. Chúng tôi hoàn toàn sống qua thế hệ doanh nhân giả mạo vĩ đại nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét