Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

20 thói quen hàng ngày sẽ giữ cho bạn khỏe mạnh


Publilius Syrus tuyên bố chính xác rằng, “Sức khỏe tốt và ý thức tốt là hai phước lành lớn nhất của cuộc đời”.

Ngày nay, chúng ta bị bao quanh bởi sự căng thẳng liên tục và phiền nhiễu. Vì vậy, nó được yêu cầu phải đi thêm một dặm để duy trì sự cân bằng về sức khỏe và tinh thần của một người.
Chúng tôi đã kết hợp một danh sách của một vài thói quen tinh túy cần được mọi người chấp nhận để có một cuộc sống lành mạnh.

1. Thức dậy sớm - Lợi ích quan trọng nhất của việc ngủ đủ giấc là được nghỉ ngơi tốt và hiệu quả hơn. Cá nhân, người thức dậy sớm, có nhiều hơn một lợi ích khi làm như vậy. Ngoài việc có nhiều giờ hoạt động hơn trong ngày, họ tận hưởng lợi ích của việc cảnh giác tinh thần hơn và lần lượt hiệu quả hơn.

2. Tập thể dục thường xuyên - Tập thể dục đều đặn cho phép người đó có thể chất phù hợp cũng như tăng cường tâm trạng của họ trong khi duy trì trọng lượng, cơ bắp săn chắc và hoạt động.

3. Thiền định - Thiền là tâm trí, tập thể dục là gì cho cơ thể. Chỉ 10 phút được phân bổ để thiền định trong ngày tôi nói để dẫn đến sự tập trung cao hơn, các giác quan bình tĩnh hơn, giảm bớt sự lo lắng và ý thức cao.

4. Hạn chế đường - Đường, là một yếu tố gây nghiện rất cao bởi thiên nhiên, nên tránh hoàn toàn hoặc tiêu thụ một cách vừa phải để có lối sống lành mạnh. Ăn đường đặt một cá nhân vào nguy cơ béo phì, cao huyết áp, viêm và lão hóa sớm. Nếu bạn nghĩ rằng bạn đã tiêu thụ đường nhiều hơn số lượng bình thường, bạn nên hỏi bác sĩ để kiểm tra lượng đường của bạn.

5. Uống nhiều nước hơn - Cơ thể con người cấu thành trung bình 70% nước. Để cung cấp năng lượng cho cơ bắp và để cho phép một dòng chảy thông thường của các chức năng cơ thể, nó là rất quan trọng đối với một người để tiêu thụ ít nhất 6-8 ly nước trên cơ sở hàng ngày.

6. Hoạt động thể chất - Lethargy hoạt động như một chất rỉ sét cho cơ thể khỏe mạnh. Vận động cơ thể và có một số lượng vận động cơ thể trong thói quen hàng ngày của một người là rất quan trọng để duy trì lối sống lành mạnh.

7. Ăn sáng tốt - Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Vì nó dễ dàng bỏ qua bữa ăn sáng vì cuộc sống nhịp độ nhanh của chúng tôi, nó là bữa ăn quan trọng nhất mà năng lượng cho cơ thể đối mặt với những ngày nằm phía trước. Một bữa ăn sáng giàu protein tốt cho phép một cá nhân hoạt động thể chất cũng như tỉnh táo về tinh thần.

8. Duy trì tư thế cơ thể tốt - Tư thế của chúng tôi là một trong những điều đầu tiên mọi người cảm nhận về chúng tôi. Một tư thế cơ thể tốt cải thiện lưu thông và linh hoạt cùng với việc tăng sự tự tin.

9. Ăn đồ ăn nhẹ lành mạnh - Ăn vặt giữa các bữa ăn là thứ mà mọi người không kiểm soát được. Chúng ta không thể kiểm soát được sự thúc giục nhưng chúng ta có thể kiểm soát những gì chúng ta ăn. Tiêu thụ đồ ăn nhẹ như trái cây tươi và hoa quả khô cung cấp năng lượng cần thiết để tăng cường cơ thể mà không cần bổ sung lượng calo và ngăn không cho dạ dày trống rỗng. Điều này cũng giúp một cá nhân giữ tỷ lệ trao đổi chất của họ lên.

10. Tiêu thụ chất béo lành mạnh- Khái niệm về tất cả các chất béo xấu cho sức khỏe là không chính xác. Cơ thể chúng ta đòi hỏi một lượng chất béo cụ thể trong ngày để duy trì hoạt động bình thường của nó. Chất béo không bão hòa được tìm thấy trong quả óc chó, hạt lanh đậu tương, cá vv là chất béo tốt cho sức khỏe của một người.

11. Có quan hệ tình dục thường xuyên - Có quan hệ tình dục thường xuyên làm tăng lưu lượng máu khỏe mạnh trong cơ thể, thêm vào hoạt động thể chất và tăng cường khả năng miễn dịch. Một tình dục là một dấu hiệu của hoạt động tâm lý lành mạnh trong não.

12. Nhấm nháp trà xanh - Trà xanh được biết đến là nguồn giàu chất chống oxy hóa. Khi tiêu thụ thường xuyên, nó giúp bổ sung cho cơ thể bằng cách xả sạch độc tố có hại và làm sạch đường tiêu hóa. Trà xanh cũng hỗ trợ trong việc quản lý trọng lượng.

13. Ra ngoài nắng - Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời cho phép cơ thể sản xuất Vitamin D cần thiết cho một số chức năng cơ thể. Nó cũng có thể giúp tăng cường tâm trạng, cải thiện huyết áp và giúp giảm trầm cảm nhẹ.

14. Sử dụng các loại kem / huyết thanh gây ra SPF - Ở vùng khí hậu nhiệt đới và môi trường nóng, mặt trời có thể thực sự khắc nghiệt trên da. Điều này không chỉ góp phần vào dòng tan ở bãi biển mà còn có thể gây ra các u ác tính ung thư đe dọa tính mạng. Kem chống nắng (SPF) có tác dụng như một lá chắn tạm thời chống lại các tia cực tím có hại của mặt trời.

15. Tiêu thụ trái cây họ cam quýt - Quả cam quýt là một nguồn vitamin C, được cơ thể yêu cầu cho nhiều chức năng. Vitamin c, còn được gọi là axit ascorbic, giàu chất chống oxy hóa. Điều này giúp chống lại huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

16. Hạn chế muối. Muối nên luôn luôn được tiêu thụ ở mức vừa phải. Tiêu thụ quá nhiều natri dẫn đến tăng huyết áp, giữ nước, suy tim hoặc thậm chí là đột quỵ.

17. Bổ sung khoáng chất và vitamin - Để cung cấp cho cơ thể đủ vitamin và khoáng chất, điều cần thiết là bổ sung thêm vào chế độ ăn uống thông thường. Điều này đảm bảo rằng cơ thể nhận được liều lượng cần thiết của nó.

18. Thèm ăn vào một số thời điểm- Điều quan trọng là phải điều trị một lần theo thời gian. Thỉnh thoảng bữa ăn giàu calo được tuyên bố để thúc đẩy sự trao đổi chất cũng như duy trì một cảm giác hài lòng.

19. Thỉnh thoảng nhịn ăn - Thỉnh thoảng lấy đi cơ thể của chế độ ăn uống bình thường sẽ làm cho hệ thống tiêu hóa thoát khỏi thói quen của nó. Điều này cho phép đường tiêu hóa thư giãn và trẻ hóa chính nó.

20. Ăn một chế độ ăn giàu protein - Protein có giá trị no cao và đảm bảo sản xuất cơ bắp đầy đủ trong cơ thể. Điều quan trọng là đối phó với việc bổ sung cũng như hao mòn hàng ngày của các tế bào.

Nghĩ một số thói quen tích cực được đề cập ở trên có thể có tác động rất lớn đến sức khỏe của một người trong thời gian dài. Không chỉ họ sẽ giúp duy trì sức khỏe hiện tại và hạnh phúc của một người, họ cũng sẽ đảm bảo một trạng thái khỏe mạnh của tâm trí thông qua các năm. Ngoài những lời khuyên đã đề cập ở trên, mọi người luôn có thể tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để kiểm tra sức khỏe của mình.

Theo thriveglobal

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét