Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

Bạn thiên về não trái hay não phải



Não trái: logic. Não phải: nghệ thuật


Bán cầu não trái có chức năng ngôn ngữ, chịu trách nhiệm xử lý những thông tin mà con người nghe được và đưa ra những câu trả lời phù hợp. Ngoài ra, bán cầu não trái giúp con người giải quyết các vấn đề liên quan tới logic và tính toán chính xác.

Bán cầu não phải phải chủ yếu chịu trách nhiệm về khả năng không gian, nhận diện khuôn mặt và cảm thụ âm nhạc. Nó cũng có thể xử lý các thông tin liên quan tới toán học, nhưng chủ yếu là ước lượng sơ bộ và so sánh. Bên cạnh đó, não phải giúp chúng ta hiểu được ý nghĩa của những hình ảnh. Nó đóng một phần vai trò đặc biệt trong ngôn ngữ, giúp ta giải thích bối cảnh trò chuyện và âm điệu của người đối diện.

Bạn hãy xem bức ảnh này trong 10 giây và trả lời câu hỏi: Cô gái quay theo chiều nào?

1. Cô gái quay theo chiều kim đồng hồ --> bạn là người thiên về sử dụng não phải nhiều. Bạn có khả năng ngôn ngữ tốt, khả năng tính toán logic tốt.
2. Cô gái quay theo chiều ngược chiều kim đồng hồ --> bạn là người sử dụng não trái nhiều hơn. Bạn có khả năng cảm nhận tốt về không gian và trực giác. Cảm thụ âm nhạc, màu sắc tốt.
3. Cô gái lúc quay theo chiều kim đồng hồ, lúc thì quay ngược chiều kim đồng hồ --> bạn là người sử dụng đều cả não trái và não phải.

Nguồn tham khảo
http://sinhtracdauvantay.com/chuc-nang-cua-nao-trai-va-nao-phai-ban-la-nguoi-thuan-nao-nao/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét