Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Một số quy tắc cho việc chụp ảnh

Kết quả hình ảnh cho hội yêu thích chụp ảnh

QUY TẮC 1

Quy tắc thứ ba

Đây là quy tắc cơ bản về bố cục cho mọi loại hình ảnh trực quan - phim, ảnh, tranh vẽ.

Hãy tưởng tượng hình ảnh của bạn như một tấm màu trắng, mà bạn chia thành 9 phần bằng nhau bởi 2 đường ngang và 2 đường thẳng đứng đều nhau nhau (như tic-tac-toe).

Và sau đó đặt phần chính của bố cục tại điểm giao nhau của các đường thẳng (còn gọi là 'điểm ngọt'). Điều này cho biết thêm căng thẳng và quan tâm đến chủ đề hơn là chỉ đơn giản là đặt một chủ đề ở trung tâm

Tuy nhiên bạn cũng có thể tạo ra hình ảnh mạnh mẽ bằng cách đặt chủ thể của bạn ở giữa khung hình. Vì nó tạo ra một cảm giác đối xứng.

QUY TẮC 2

Chụp với ánh sáng chiếu sáng vào vật thể

Một quy tắc chung là chụp các vật thể với nguồn ánh sáng đặt phía sau bạn, để vật thể được chiếu sáng tốt và được phơi sáng tốt. Hình ảnh ngược sáng thường bị phơi sáng quá mức.

Bạn có thể thử nghiệm với việc chụp đối tượng được chiếu sáng từ phía sau. Điều đó tạo ra bóng tuyệt đẹp và thêm hiệu ứng ấn tượng và nghệ thuật vào chủ đề mà sẽ làm cho hình ảnh của bạn nổi bật so với phần còn lại.

QUY TẮC 3

Nghiêng đường chân trời

Một quy tắc quan trọng khác của Nhiếp ảnh trong khi tạo ra bất kỳ thành phần cảnh quan nào là giữ thẳng đường chân trời.

Vì vậy, thay vì chỉ nghiêng máy ảnh của bạn một cách có chủ ý. Nó sẽ thêm một chút kịch tính vào ảnh của bạn. Infact thử bất cứ điều gì có thể làm cho hình ảnh của bạn nổi bật.

QUY TẮC 4

Giờ vàng

Giờ vàng là giờ huyền diệu để chụp ảnh (chưa kể ‘lý tưởng’). Giờ vàng đề cập đến thời điểm ngay trước khi mặt trời lặn và sau khi mặt trời mọc, khi ánh sáng ban ngày khuếch tán hơn, làm lại và tạo ra tông màu nhẹ hơn bất kỳ thời gian nào khác trong ngày. Nó làm cho hình ảnh của bạn trông đơn giản tuyệt đẹp. Ánh sáng tại thời điểm này trong ngày mang lại một màu sắc mềm mại hơn cho bất cứ điều gì mà nó tỏa sáng.

Đôi khi ánh sáng ban ngày khắc nghiệt là tất cả những gì bạn cần. Nó cung cấp cho bạn tâm trạng phù hợp mà bạn đang tìm kiếm và cũng là các Bóng tối ngắn, khác biệt được yêu cầu. Và nó có thể làm việc cho lợi thế của bạn.

QUY TẮC 5

Quy tắc không gian hoạt động

Quy tắc này nêu rõ rằng nếu bạn đang chụp một thứ gì đó đang chuyển động, bạn nên để khoảng trống trong khung của bạn di chuyển vào. Điều này mang lại cho người xem một ý tưởng về nơi mà đối tượng sẽ là giây tiếp theo và tạo ra một chút dự đoán.

Phá vỡ quy tắc này vào những thời điểm và sẵn sàng để được kinh ngạc. Thay vì hiển thị đối tượng để di chuyển vào hình ảnh, bạn có thể làm cho nó rời khỏi khung hình, để lại không gian phía sau nó. Điều này mang lại một chút căng thẳng cho ảnh của bạn.

QUY TẮC 6

Bắn ra khỏi tiêu điểm

Quy tắc này rõ ràng là các ngôi sao trên bầu trời đêm trong. Tập trung vào chủ đề.

Thay vì tập trung vào tiêu điểm chủ đề vào bất kỳ chi tiết phụ nào. Nó tạo ra cảm giác nhìn trộm đằng sau hậu trường.

QUY TẮC 7

Tránh không gian âm

Trong nhiếp ảnh 'không gian âm' hoặc 'không gian trống' đề cập đến khu vực giữa và xung quanh các đối tượng trong một bức tranh. Nó cho hình ảnh sáng tác tốt hơn. (Và chủ đề chính được gọi là 'không gian tích cực'). Không gian âm thu hút sự chú ý của người xem đến chủ đề chính, tạo không gian cho chủ đề của bạn để thở, một nơi nào đó mắt bạn có thể nghỉ ngơi và tạo ra một bố cục không lộn xộn. Đó là rất nhiều lợi thế!

Mặt khác ôm lấy những không gian âm có tác dụng kỳ diệu. Hãy suy nghĩ về không gian trống rỗng như một vật thể và đối xử với nó theo cách tương tự như bạn sẽ đối xử với bất kỳ yếu tố nào khác. Mục đích là tạo ra sự cân bằng. Đó là cách các hình ảnh theo chủ đề tối thiểu trông tuyệt vời.

Ảnh: google


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét