Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2018

Một số sự thực tâm lý tuyệt vời

Dưới đây là danh sách 8 sự kiện tâm lý thổi tâm trí.

1. Màu

Bạn đã tự hỏi tại sao các công ty như Pizza Hut, KFC, Domino’s, McDonald's đều sử dụng màu đỏ trong logo?

Bởi vì màu đỏ là một màu liên quan đến sự phấn khích và trẻ trung.

Sử dụng nó trong thiết kế logo và xây dựng thương hiệu có thể có tác dụng thu hút sự chú ý, khát khao một sự thèm ăn, và cũng liên quan đến tình yêu và niềm đam mê. [1]

Ngay cả Quora cũng có màu đỏ :)

Thật thú vị, hầu hết các thương hiệu đã nghiên cứu để tìm ra màu sắc nào hoạt động tốt nhất để kích thích cảm xúc đặc biệt có thể thúc đẩy doanh số bán sản phẩm của họ.

Hình ảnh dưới đây cho thấy một ví dụ

Edit: Rõ ràng, vào cuối năm 2009, McDonald's đã thay đổi thương hiệu của họ từ màu đỏ truyền thống sang màu xanh lá cây thợ săn sâu, nhằm thúc đẩy một hình ảnh thân thiện với môi trường hơn ở Đức. Sáng kiến ​​này cũng được thực hiện ở châu Âu.

Đối với những người muốn biết nhiều hơn, đây là liên kết:

Logo phát hành logo xanh của McDonald ở châu Âu

2. Khen ngợi con cái cho công việc của họ.

Các nghiên cứu cho thấy rằng bạn không nên nói với một đứa trẻ rằng bé 'rất thông minh' mày hãy khen ngợi công việc của chúng.

Theo Carol Dweck và nhóm của cô tại Đại học Columbia nói với trẻ em, chúng thông minh làm cho chúng muốn duy trì hình ảnh xuất hiện thông minh. Cô ấy nói, 'chúng tôi nói với họ rằng đây là tên của trò chơi: Nhìn thông minh, không mạo hiểm phạm sai lầm.' Một lời khen tốt hơn sẽ là 'bạn phải làm việc rất chăm chỉ cho điều này.'

3. Mắt

Có cảnh này: phòng cà phê phòng ban, với danh sách giá cho trà và cà phê trên tường và 'hộp trung thực' nơi bạn trả tiền cho đồ uống của mình - hoặc không phải vì không có ai đang xem.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chỉ đơn thuần là một hình ảnh của mắt nhìn sẽ cho số tiền gấp ba lần.

Melissa Bateson và các đồng nghiệp tại Đại học Newcastle, Vương quốc Anh, đã đưa ra bảng giá mới mỗi tuần trong phòng cà phê tâm lý của họ. Giá cả không thay đổi, nhưng mỗi tuần có một bức ảnh chụp ở đầu danh sách, kích thước 15 x 3 cm, hoặc là hoa hoặc mắt của khuôn mặt thật. Các khuôn mặt khác nhau nhưng đôi mắt luôn nhìn thẳng vào người quan sát.

Trong những tuần có mắt trong danh sách, nhân viên đã trả 2,76 lần cho đồ uống của họ so với các tuần với hoa.

4. Trò chơi điện tử

Trớ trêu thay, những người chơi trò chơi điện tử thường có nhiều khả năng có những giấc mơ sáng suốt hơn những người không chơi game.

Jayne Gackenbach, một nhà tâm lý học tại Đại học MacEwan I Canada, đã có 377 sinh viên đại học điền vào các báo cáo mơ ước và trả lời các câu hỏi về thói quen trò chơi điện tử của họ. Cô thấy rằng những người thường xuyên chơi trò chơi điện tử có nhiều khả năng báo cáo những giấc mơ sáng suốt hơn. 'Game thủ được sử dụng để kiểm soát môi trường trò chơi của họ', cô đưa ra giả thuyết.

Mặt khác, họ cũng có thể ảnh hưởng tốt hơn đến thế giới giấc mơ của mình, như thể điều khiển nhân vật trò chơi điện tử.

Đây là cách để làm sáng tỏ giấc mơ

5. Trong một tình huống gây cấn

Nếu bạn đang ở trong tình huống thực sự nóng, hãy cố gắng tránh từ “bạn”. Từ 'bạn' là cáo buộc và sẽ không giúp đỡ bạn.

6. Nếu bạn muốn ai đó nói có với điều bạn đang yêu cầu

Dưới đây là một số tùy chọn:

Nod như bạn yêu cầu.

“Bộ não của chúng ta có những thứ được gọi là“ các tế bào thần kinh gương ”, được kích hoạt để làm cho chúng ta bắt chước hành động của người khác. Đôi khi họ cũng sẽ bắt đầu gật đầu, sau đó làm cho họ hơn đồng ý với bạn ”.

Nếu bạn có một yêu cầu lớn để yêu cầu.

“Bắt đầu bằng cách hỏi những người nhỏ hơn trước thời hạn. Điều này được gọi là chân trong hiện tượng cửa. Nếu bạn yêu cầu những điều nhỏ nhặt, thì hãy làm việc với những điều lớn lao, mọi người có nhiều khả năng nói có hơn là nếu bạn bắt đầu với một sự ủng hộ lớn lao ”.

Nếu bạn yêu cầu một ân huệ nhỏ nhưng vẫn biết rằng họ có thể sẽ nói không.

“Bắt đầu bằng cách yêu cầu họ cho một ưu tiên lớn. Sau đó, khi họ nói không, yêu cầu một nhỏ hơn. Họ có nhiều khả năng nói có, đặc biệt nếu họ cảm thấy hơi xấu về việc từ chối yêu cầu đầu tiên ”.

7. Nếu bạn tìm thấy một đồng nghiệp hoàn toàn sai về điều gì đó ...

Đặc biệt là trong một cuộc họp hoặc tình hình công việc, tốt hơn hết là làm cho bạn trở thành điểm tham chiếu.

Ví dụ :

  • Cách tồi: Dwight, tôi nghĩ bạn đã hoàn toàn sai rồi !!!!!
  • Tốt hơn: Tôi không nghĩ rằng tôi hiểu nó một cách chính xác. Từ những gì tôi hiểu, nó nói _____ này. Tôi có sai về điểm này không?


8. Miếng dán Bumper
Tôi thấy điều này thực sự thú vị.

Những người có xe ô tô có dán đệm có nhiều khả năng biểu lộ cơn thịnh nộ trên đường. Bạn có thể muốn suy nghĩ hai lần trước khi phản ứng với họ.

Một nghiên cứu tại Đại học bang Colorado đã tìm thấy những người lái xe sử dụng các công cụ đề can, bảng điều khiển, và các tấm trang điểm, có nhiều khả năng trở thành những người đi đường hơn những người khác. Các nhà nghiên cứu nói rằng thực tế là những người đánh dấu lãnh thổ của họ có vẻ hung dữ hơn một chút.

Nguồn Quora

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét