Thứ Năm, 4 tháng 6, 2020

[Sách đáng đọc] Quyết đoán trong kinh doanh của Matsushita KonoSuke

Tác giả Matsushita KonoSuke là cố chủ tịch Công ty Matsushita (nay là công ty Panasonic) có cuốn Mạn đàm nhân sinh rất đáng đọc. Sách của ông là những lời tâm sự, chia sẻ của bản thân ông về cuộc đời kinh doanh, gây dựng và phát triển công ty Panasonic. Những bài học trong đời của ông được ông viết ra qua những trang sách âu cũng là những kinh nghiệm và bài học quý giá cho những ai đang làm kinh doanh, làm lãnh đạo hay chỉ là một người bình thường có thể soi mình và tìm ra câu trả lời cho những trăn trong cuộc sống.

Sách Quyết đoán trong kinh doanh

Quyển sách này có tựa đề tiếng Nhật “ KETSUDAN NO KEIEI” (Quyết đoán trong kinh doanh) được xuất bản lần đầu dưới dạng sách khổ to vào năm 1979. Sau nhiều lần tái bản, lại được xuất bản dưới dạng sách khổ nhỏ lần đầu vào tháng 7 năm 1989 và tái bản lần thứ 3 vào tháng 12 năm 1990.

Lời tác giả giới thiệu nội dung sách
"Cuộc sống hàng ngày đòi hỏi mỗi người chúng ta phải đưa ra những quyết đoán đối với rất nhiều vấn đề. Có vấn đề thuộc về công việc, cũng có nhiều vấn đề của cuộc sống con người.

Trong hoạt động kinh doanh, trong hoạt động buôn bán, trong cuộc sống gia đình, trong hoạt động ở nhà trường, và trong nhiều hoạt động xã hội khác ..., những việc phải quyết định không ngừng ập tới. Có vấn đề quyết định khó khăn, có vấn đề không muốn quyết định, còn có khi do bối cảnh của vấn đề mà khó quyết định. Nếu như trong cuộc sống hàng ngày mà chúng ta không can đảm quyết định, thì công việc không thể triển khai được; nhiều vấn đề không giải quyết được thì sẽ không có thể có tình hình khả quan hơn.

Cuộc sống đòi hỏi mỗi chúng ta phải đưa ra những quyết định trong những trường hợp cần thiết. Và đừng có do dự, phải dũng cảm khi đưa ra quyết định như vậy.

Tất nhiên, cũng có khi cần đắn đo, cân nhắc trước khi đi đến quyết định. Bởi nhiều khi chính bản thân mỗi chúng ta không biết nên làm như thế nào thì tốt.

Cái đó thật dễ hiểu. Vì đã là con người thì ai cũng có lúc như vậy thôi.

Cho nên, mỗi chúng ta phải biết lắng nghe ý kiến của người khác, phải biết tham khảo kinh nghiệm của người khác, phải biết tập hợp trí tuệ để có được những phán quyết và những quyết đoán mong muốn.

Như vậy, nhờ những quyết đoán đúng lúc trong sinh hoạt hàng ngày mà cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn, hoạt động kinh doanh, buôn bán sẽ được phát đạt hơn, góp phần nâng cao cuộc sống chung và tạo ra thuận lợi mới để chúng ta bước vào thế kỷ XXI.

Cuốn sách này sẽ đưa ra những dẫn chứng cụ thể được thể nghiệm từ trước tới nay trong hoạt động kinh doanh của tôi, và hi vọng rằng nó có thể đem lại sự tham khảo hữu ích nào đó cho các bạn, giúp cho các bạn có được sự phán quyết và quyết đoán trong cuộc sống và sự nghiệp.

Nếu được như vậy thì đó là một hạnh phúc của tôi."
Link sách ebook (epub) tại đây.

Theo doanhnhansaigon


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét