Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

[Sách trinh thám] Điệp Viên Hoàn Hảo X6 (Tái Bản)

Điệp Viên Hoàn Hảo X6 (Tái Bản)

Cuộc đời nhân đôi đáng kinh ngạc của Phạm Xuân Ẩn - phóng viên Times và một điệp viên.

Trong chiến tranh Việt Nam, phóng viên báo Times Phạm Xuân An kết bạn với tất cả những ai ở Sài Gòn, kể cả các nhà báo Mỹ như David Halberstam và Neil Sheehan, William Colby của CIA và Đại tá huyền thoại Edward Lansdale. Chính phủ và quân đội miền Nam. Không ai trong số họ từng đoán rằng ông cũng đang cung cấp thông tin tình báo chiến lược cho Hà Nội, truyền các thông điệp bằng mực vô hình vào rừng rậm bên trong cuộn trứng. Những báo cáo ban đầu của ông chính xác đến mức Tướng Giáp nói đùa: 'Chúng ta hiện đang ở trong phòng chiến tranh của Hoa Kỳ.' Trong hơn hai mươi năm, Ẩn sống một vỏ bọc nguy hiểm và không ai biết điều đó bởi vì ông ta là một bậc thầy trong cả hai công việc của mình.

Sau chiến tranh, ông Ẩn được phong là Anh hùng của Quân đội Nhân dân và được thăng cấp tướng quân đội một trong hai sĩ quan tình báo duy nhất đạt được thứ hạng đó.

Trong Perfect Spy, Larry Berman, người được coi là người viết tiểu sử chính thức của Mỹ,  ghi lại cuộc sống phi thường của một trong những điệp viên hấp dẫn nhất thế kỷ XX. Khi làm như vậy, tác giả đưa ra một viễn cảnh mới về một cuộc chiến tiếp tục ám ảnh chúng ta.

Theo goodreads

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét