Thứ Ba, 18 tháng 8, 2020

[Sách tốt về kinh tế] Cuộc cách mạng nền tảng (Platform Revolution) của Geoffrey G. Parker, Marshall W. Van Alstyne và Sangeet Paul Choudary


Uber, Airbnb, Amazon, Apple và PayPal. Tất cả các công ty này đã phá vỡ thị trường của họ khi họ ra mắt. Ngày nay họ là những người dẫn đầu ngành. Bí quyết thành công của họ là gì?

Những doanh nghiệp tiên tiến này được xây dựng trên các nền tảng: thị trường hai mặt đang cách mạng hóa cách chúng ta kinh doanh. "Cách mạng nền tảng" được viết bởi ba trong số các chuyên gia, và được tìm kiếm nhiều nhất về các doanh nghiệp nền tảng. Cho dù nền tảng đang kết nối người bán và người mua, chủ nhà và khách truy cập hay tài xế với những người cần đi xe, Geoffrey G. Parker, Marshall W. Van Alstyne và Sangeet Paul Choudary tiết lộ điều gì , cách thức và lý do của cuộc cách mạng này và cung cấp “sổ tay dành cho chủ sở hữu” đầu tiên để tạo ra một doanh nghiệp nền tảng thành công.

Cách mạng nền tảng dạy những người mới đến cách bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp nền tảng thành công, giải thích các cách xác định thị trường chính và kiếm tiền từ mạng. Đề cập đến các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hiện tại, các tác giả tiết lộ các chiến lược đằng sau một số nền tảng phát triển ngày nay, chẳng hạn như Tinder và SkillShare, đồng thời giải thích cách các công ty truyền thống có thể thích ứng trong một thị trường đang thay đổi. Các tác giả cũng đề cập đến các vấn đề thiết yếu liên quan đến bảo mật, quy định và lòng tin của người tiêu dùng, đồng thời kiểm tra các thị trường có thể chín muồi cho một cuộc cách mạng nền tảng, bao gồm chăm sóc sức khỏe, giáo dục và năng lượng.


Khi các mạng kỹ thuật số ngày càng phổ biến, các doanh nghiệp nào khai thác tốt hơn sức mạnh của nền tảng sẽ giành chiến thắng. Cuốn sách là một hướng dẫn không thể thiếu cho những ai muốn tham gia phát triển nền tảng. Cuộc cách mạng nền tảng vạch ra tương lai rực rỡ của các nền tảng và tiết lộ cách chúng sẽ thay đổi không thể thay đổi cuộc sống và sự nghiệp của hàng triệu người.

Tham khảo tóm tắt nội dung sách tại đây.

Tổng hợp bởi thuvienxuan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét