Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2020

[Ego is the enemy - Vượt qua bản ngã] Sự khiêm tốn và tinh thần tự giác

“Bớt đầu tư vào việc tự kể những câu chuyện về sự đặc biệt của bản thân, và nhờ đó bạn sẽ được giải phóng để hoàn thành mục tiêu mà bạn đã vạch ra.”



Đã qua rồi cái thời mà những người có trái tim lớn được tìm thấy ở khắp mọi nơi mặc dù họ không có nhiều thứ để gọi cho riêng mình. Ngày nay, con người đã tích lũy được quá nhiều danh tiếng, sự giàu có và kinh nghiệm đến nỗi trái tim của họ trở nên nhỏ bé trong quá trình đó. Cùng với tất cả những thú vui vật chất này của thế giới hiện đại cũng là kẻ thù tồi tệ nhất của chính bạn - Cái tôi. Một người có rất nhiều danh vọng và của cải cho bản thân, bị xúc phạm bởi những hành động hoặc lời nói nhỏ nhất của người khác đối với mình, dẫn đến rất nhiều cái tôi và thù hận trong bản thân. Anh ta bắt đầu cảm thấy rằng anh ta đã đạt được quá nhiều thành tựu trong cuộc sống đến mức anh ta không xứng đáng bị đối xử theo cách như vậy. Một khi thái độ này xuất hiện, thì không thể ngăn cản cá nhân biến bất cứ điều gì và mọi thứ trở thành về chính họ.

Một cách đơn giản để loại bỏ con quái vật này trong chính chúng ta, thứ làm mất đi tính cách và mối quan hệ của chúng ta với những người khác là học cách cởi mở. Đừng luôn đặt bản thân mình lên trước người khác, hãy nghĩ về người đó theo quan điểm của họ và cách bạn sẽ phản ứng với tình huống tương tự theo quan điểm của họ. Tìm hiểu tất cả những gì bạn đã học được từ cuộc sống của mình, và ghi nhớ rằng bạn vẫn có thể học hỏi nhiều điều từ những người khác ở mọi giai đoạn của cuộc đời. Điều này sẽ cho bạn cảm giác khiêm tốn dẫn đến việc loại bỏ thói quen quái đản này. Một số cách khác mà bạn có thể áp dụng để loại bỏ cái tôi là thực hành lòng biết ơn đối với những gì Chúa đã ban cho bạn, buông bỏ và tha thứ cho những nghi ngờ của người khác và từ bỏ nhu cầu kiểm soát mọi thứ xảy ra trong cuộc sống của bạn. Hãy nhớ rằng, bất cứ điều gì xảy ra, thì sẽ xảy ra vì điều tốt nhất.

Nguồn itsonlymind



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét