Thứ Năm, 22 tháng 10, 2020

Có thể bạn đã biết: một số quy tắc xã hội bất thành văn


  • Trừ khi điều kiện không cho phép, hãy đứng lên khi bạn được giới thiệu với ai đó. Đừng bắt tay khi ngồi xuống.
  • Nếu bạn gặp ai đó bên ngoài và tham gia vào một cuộc trò chuyện, dù ngắn đến đâu, hãy luôn tháo kính râm ra. Bất kể bạn nghĩ bạn trông tuyệt như thế nào.
  • Khi một đồng nghiệp/đồng nghiệp đi làm trở lại làm việc sau cái chết của một người thân thiết với họ, hãy gửi lời chia buồn ngắn gọn ngay lập tức. Nhưng đừng nói gì thêm về vấn đề trừ khi họ muốn nói về sự mất mát của mình.
  • Nếu bạn gặp ai đó mà bạn không liên lạc gần đây, hãy luôn hỏi thăm gia đình họ.
  • Nếu bạn cho ai đó đi thang máy về nhà, đừng lái xe đi ngay sau khi họ ra khỏi xe của bạn. Chờ cho đến khi họ vào nhà và đóng cửa lại.
  • Nếu bạn nhận thấy một người nào đó dường như cần hỗ trợ, chẳng hạn như cha mẹ đơn độc đang vật lộn với việc mua sắm nặng trong bãi đỗ xe, hoặc người ngồi trên xe lăn gặp khó khăn khi di chuyển trong khu vực đông đúc, đừng vội giúp đỡ ngay lập tức. Đầu tiên hãy hỏi họ 'Bạn có cần giúp đỡ?' Sau đó, hành động phù hợp. Không phải ai cũng muốn được giúp đỡ. Cho phép họ có cơ hội lựa chọn sự độc lập, tự hào và phẩm giá của mình.
  • Bạn nên hạn chế nghe nhạc yêu thích trong xe ở mức âm lượng tối đa khi lái xe một mình khi đóng tất cả các cửa sổ và tốt nhất nên ra khỏi thành phố. Đừng gây ảnh hưởng đến thị hiếu cá nhân của bạn đối với người khác, chẳng hạn như hành khách trên xe của bạn hoặc những người qua đường.
  • Khi ở trong khu vực địa phương của bạn và nhận thấy một người bạn bên kia đường không phát hiện ra bạn, đừng hét lên với họ và chắc chắn không bắt đầu cuộc trò chuyện cách nhau 15 đến 20 mét. Sẽ không ai đánh giá cao việc phải nhìn quanh để xem tiếng ồn phát ra từ đâu. Và chắc chắn họ không quan tâm đến cuộc trò chuyện của bạn. Hãy băng qua đường, bắt chuyện với bạn của bạn và trò chuyện chỉ giữa hai bạn.
  • Nếu bạn đang đi uống rượu với bạn bè và đến lượt bạn ở quầy bar, hãy đảm bảo rằng bạn nhớ được các loại đồ uống cần gọi. Nếu bạn quên một số đồ uống, nhân viên quầy bar, khách hàng đang đợi và những người uống khác sẽ không đánh giá cao những câu hỏi hét lên với bạn bè của bạn. Nếu bạn không thể nhớ tất cả các loại đồ uống, hãy dẫn ai đó đi cùng hoặc ghi lại đơn hàng.
  • Bạn được mời ăn tối tại nhà hàng bởi ai đó nói rõ rằng bữa tối là 'dành cho họ'. Khi nhà hàng mang hóa đơn đến. Chủ bữa tiệc của bạn chắc chắn sẽ nhắc bạn rằng họ sẽ thanh toán hóa đơn và từ chối đề nghị của bạn. Trong trường hợp đó, hãy thực hiện một cử chỉ: Đề nghị trả tiền boa hoặc thanh toán đồ uống tại quầy bar. Những cử chỉ này cũng có thể bị từ chối nhưng ít nhất chủ nhà của bạn sẽ biết rằng bạn đã không coi thường sự hào phóng của họ.
  • Tại nhà hàng: Bạn đã có một buổi tối vui vẻ trong một nhà hàng với bạn bè/gia đình của bạn. Các món ăn và dịch vụ đã được tuyệt vời. Bạn đã thanh toán hóa đơn, và bạn đã chuyển lời khen cho đầu bếp và cho nhân viên phục vụ. Khi rời đi, khi bước ra ngoài, bạn có thể sẽ thấy người phụ trách chung. Hãy dành một chút thời gian để nói chuyện với họ. Nói với họ rằng bạn đã tận hưởng buổi tối của mình như thế nào và bắt tay họ. Nghe có vẻ như một cử chỉ đơn giản nhưng bạn sẽ ngạc nhiên vì có ít khách hàng làm được điều này. Từ biểu hiện hài lòng của họ, bạn sẽ biết rằng điều đó không thường xuyên xảy ra. Nó mang tính cá nhân hơn là hoàn thành đánh giá trên TripAdvisor. Nhưng tất nhiên, bạn cũng có thể làm điều đó.

Nguồn tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét